Bộ giáo dục và Đào tạo gặp mặt 68 thầy cô giáo tiêu biểu năm 2022

15:56 16/11/2022     622

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tại buổi gặp mặt 68 thầy cô giáo tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô", Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn mong muốn các thầy cô tiếp tục cố gắng phấn đấu, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ "trồng người" vinh quang của mình.

 

 

Ngày 16/11, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bộ Giáo dục và đào tạo, Tập đoàn Thiên Long phối hộ tổ chức gặp mặt 68 giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn; Bộ Giáo dục và đào tạo cùng 68 thầy cô giáo tiêu biểu.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn và các thầy, cô giáo nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại chương trình

 

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức đã bước sang năm thứ 8. Qua 7 năm triển khai, Chương trình đã tuyên dương 390 giáo viên có những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Các thầy cô giáo được tuyên dương tại Chương trình đến từ mọi miền của Tổ quốc, điều kiện sinh hoạt, dạy và học khác nhau, hoàn cảnh sống cũng rất khác nhau, nhưng tất cả đều có điểm chung là sự tận tụy, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục với các em học sinh, với sự nghiệp trồng người... Không chỉ dạy con chữ cho các em, mà các thầy cô còn dạy các em làm người và hơn nữa là những tấm gương tiêu biểu để cho các em học sinh noi theo.

Đó là các giáo viên “bám bản” tiêu biểu đang công tác ở các trường học điểm lẻ thuộc các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; các thầy, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo; các thầy giáo là những cán bộ, chiến sỹ bộ đội Biên phòng mang quân hàm xanh nâng bước em đến trường; các thầy, cô giáo dục đặc biệt dạy các em học sinh khuyết tật và các thầy giáo, cô giáo dạy học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số; giáo viên là người dân tộc thiểu số. 

 

 

Chia sẻ tại Chương trình, thầy giáo Nguyễn Duy Khánh, giáo viên Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, hiện nay nhiều thầy, cô giáo gặp khó khăn trong vấn đề sử dụng công nghệ thông tin để chuyển tải bài giảng, mặc dù hiệu quả, lợi ích mang lại là rất lớn. Các thầy, cô giáo, học sinh vẫn khó tiếp cận giảng dạy online vì điều kiện kinh tế, mạng internet ở vùng cao hạn chế.

Cô Đinh Thị Loan, giáo viên Trường Mầm non Khun Há (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) chia sẻ, giáo viên vùng giảng dạy ở vùng cao không những gặp khó khăn vì đường sá, địa hình phức tạp, mà giáo viên giảng dạy ở vùng cao còn phải nỗ lực học tiếng địa phương vì học sinh vùng cao cũng hạn chế khi giao tiếp bằng tiếng Kinh. Mặt khác, các em cũng hạn chế về nhận thức giới và kiến thức sức khoẻ sinh sản,… Điều này cũng khiến giáo viên phải quan tâm nhiều hơn tới các em,...

Các thầy, cô là những tấm gương sáng về tình yêu thương, tận tụy với học sinh

Phát biểu tại Chương trình, Thứ trưởng Bộ GĐ và ĐT Hoàng Minh Sơn chia sẻ, dân tộc Việt Nam có truyền thống tôn sư trọng đạo. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, truyền thống ấy luôn được các thế hệ kế thừa, vun đắp và phát huy. Thứ trưởng khẳng định, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn coi Giáo dục là quốc sách hàng đầu, giáo dục trước hết là để phát triển con người là động lực then chốt để phát phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. 

 

Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và của xã hội, giáo dục nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Có được những thành tựu đó, là nhờ một phần lớn công sức, sự phấn đấu bền bỉ, sáng tạo, không ngại khó khăn gian khổ của tất cả các thầy, cô giáo trên mọi miền Tổ quốc - những người đã hết lòng, tận tụy với nghề nghiệp. Các thầy, cô là những tấm gương sáng về tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh, tận tụy với học sinh”.

Lắng nghe, ghi nhận những chia sẻ của các thầy, cô giáo, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho rằng, trong giai đoạn hiện nay, trước yêu cầu về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo; triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong việc dạy và học; yêu cầu hội nhập quốc tế trong giáo dục ngày càng cao, điều đó càng đòi hỏi nhiều hơn sự đóng góp của đội ngũ nhà giáo. 

Mỗi thầy cô giáo không chỉ là tấm gương sáng về đạo đức nhà giáo, về tinh thần tận tụy với nghề mà còn phải là tấm gương sáng về học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục. Vì vậy, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn mong muốn các thầy cô tiếp tục cố gắng phấn đấu hơn nữa, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ "trồng người" vinh quang của mình.

 

 

Dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đạo tạo, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 68 thầy cô giáo tiêu biểu năm 2022./.

 

Bảo Anh