Bình Phước: Tư vấn hướng nghiệp “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” cho học sinh THPT

16:12 25/02/2023     990

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Từ ngày 20/02 - 28/02/2022, Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình tư vấn hướng nghiệp “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” với chủ đề “Đại học hay Học đại” năm học 2022 - 2023 với sự tham gia của hơn 8 nghìn học sinh tại 27 trường THPT, TTGDNN-GDTX trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Các thầy, cô giáo hào hứng giải đáp những câu hỏi liên quan đến việc chọn ngành, chọn nghề

 

Tại chương trình các em học sinh đã được Tiến sỹ Huỳnh Anh Bình - Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh, các Thầy, cô trong Ban tư vấn của các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Yersin Đà Lạt  tư vấn về việc định hướng nghề nghiệp cho tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện bản thân sau khi tốt nghiệp THPT; tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề; những nguyên nhân chọn ngành nghề sai; hậu quả việc chọn sai ngành nghề; chọn đúng ngành nghề cần các yếu tố nào; cân nhắc mặt trái của ngành nghề khi chọn nghề; thông tin những ngành học thu hút nguồn nhân lực trong tương lai; phát hiện thế mạnh bản thân và nuôi dưỡng ước mơ…

 

Chị Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại chương trình vào sáng ngày 24/02 tại trường THPT Đồng Phú, huyện Đồng Phú.

 

Chị Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh  chia sẻ “Với mong muốn thông qua việc tư vấn, hướng nghiệp giúp các em hiểu biết hơn về các khối ngành, các ngành nghề trong xã hội để cân nhắc kỹ càng, chọn lựa được ngành nghề phù hợp với cả bản thân và nhu cầu của xã hội. Qua đó góp phần hình thành nhân cách nghề nghiệp cho học sinh và tạo tâm lý ổn định, vững vàng cho thí sinh trước khi bắt đầu bước vào môi trường đào tạo mới”.

Trong khuôn khổ của chương trình, nhiều học sinh đã được giải đáp các thắc mắc liên quan những ngành, nghề mà các em muốn tìm hiểu và được trao đổi với các Thầy, cô các trường Đại học chia sẻ về những kinh nghiệm, những sở thích, khả năng, những ngành thích hợp với khả năng của các em.

 

Các em học sinh trường không ngần ngại chia sẻ những thắc mắc của bản thân trong lộ trình chọn ngành, chọn nghề tương lai.

 

Thông qua chương trình đã trang bị cho học sinh một số kiến thức cơ bản, nắm bắt được các thông tin, kỹ năng cần thiết trong việc lựa chọn nghề phù hợp trong tương lai cho các em./.
 

Lê Khá