Bình Dương: Kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam

22:19 06/01/2017     1296

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 05/01, Ban thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên Việt Nam (9/01/1950 – 9/01/2017) với sự tham gia của hơn 500 học sinh, sinh viên đến từ các trường Đại học – Cao đẳng trong toàn tỉnh.
Tại chương trình, các bạn trẻ đã cùng ôn lại ngày truyền thống học sinh – sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam để qua đó hun đúc ý chí, quyết tâm của mỗi bạn  học sinh, sinh viên ra sức thi đua học tập và rèn luyện để góp sức mình vào công cuộc xây dựng đất nước.


t
Các hoạt động tại Ngày hội Sinh viên tỉnh Bình Dương

Dịp này, đồng chí Trịnh Thị Thúy Hằng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã phát động tới các bạn học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh tích cực tham gia các hoạt động lớn và nhiều ý nghĩa trong năm học 2016 - 2017 như: Cuộc thi sáng tạo – cuộc thi Nghiên cứu khoa học – Hội thi Tiếng hát học sinh sinh viên – Hội thi Thủ lĩnh sinh viên, Hội thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ Hội và các hoạt động thường niên của công tác Hội Sinh viên. Đây sẽ là sân chơi thiết thực, là môi trường phù hợp để các bạn sinh viên thể hiện khả năng, bản lĩnh và kiến thức của mình, đây còn là sân chơi, giao lưu giữa sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh với nhau, thắt chặt tình đoàn kết.

Nằm trong chương trình buổi lễ, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã tuyên dương 02 sinh viên được nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2016; Ban thư ký Hội Sinh viên tỉnh cũng đã công nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh cho 75 cá nhân và 01 tập thể sinh viên tiểu biểu trong toàn tỉnh; tặng bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho 19 bạn “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh tiêu biểu.

Nhằm giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, Ban thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Công ty cổ phần Đại Thiên Lộc trao tặng học bổng “DTL – Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương” đợt 1 năm học 2016 – 2017 cho 13 bạn sinh viên Bình Dương.



f
Trao học bổng “DTL – Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương” đợt 1 năm học 2016 – 2017 cho 13 bạn sinh viên

Dịp này, Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh cũng đã trao 14 suất học bổng khuyến học, khuyến tài cho các em học sinh khối Trung cấp chuyện nghiệp và dạy nghề có kết quả học tập xuất sắc với mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Khép lại chương trình là các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và nghi thức cắt bánh kem mừng sinh nhật Hội Sinh viên Việt Nam đã tạo không khí vui tươi, ấm áp, tạo sự gắn bó, gần gũi giữa các bạn sinh viên các trường Đại học – Cao đẳng trong toàn tỉnh với nhau.

* Chiều cùng ngày, Ban Thư ký Hội sinh viên Việt Nam tỉnh đã tổ chức Ngày hội Sinh viên Bình Dương với nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa như: Gian hàng chợ xưa với phần thi thiết kế gánh hàng rong giới thiệu nét văn hóa chợ tết ngày xưa thông qua các món ăn truyền thống; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm lưu niệm do sinh viên tự làm, các sản phẩm truyền thống đặc trưng của các vùng miền; thi trang trí hoa mai, hoa đào ngày Tết; tham gia trò chơi dân gian; thi làm mô hình bánh chưng, bánh tét khổng lồ và thuyết trình về sản phẩm dự thi của mình và đặc biệt là phần thi nhảy dân vũ đặc sắc.

Thông qua chương trình đã giúp các bạn học sinh, sinh viên hiểu thêm về nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các bạn học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh; tạo môi trường gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa sinh viên các trường trong tỉnh, các câu lạc bộ, đội nhóm, giữa các thành viên Ban liên lạc sinh viên tỉnh.