Bình Định: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng phong trào “Học sinh 3 tốt”

10:10 14/03/2023     1180

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng ngày 12/3, tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Quy Nhơn), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Định khai mạc Ngày hội “Học sinh 3 tốt” năm 2023 - Connect and Grow cho học sinh khối Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

 

Tuyên dương các cá nhân đạt Danh hiệu “Học sinh 3 tốt”

 

Chương trình nhằm triển khai các tiêu chí về “Học sinh 3 tốt”, tạo môi trường và động lực giúp các bạn học sinh rèn luyện, phấn đấu đạt Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” các cấp với sự tham gia của hơn 1.000 bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh.

Tại Ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ ký kết hưởng ứng phong trào “Học sinh 3 tốt” với danh hiệu cá nhân và tập thể “Học sinh 3 tốt” giữa các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh; tuyên dương 34 cá nhân đạt Danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, trong đó có 04 cá nhân đạt Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương; 11 cá nhân đạt Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh tiêu biểu; 20 cá nhân đạt Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh. Đây là kết quả của sự hấn đấu và rèn luyện không ngừng với tinh thần quyết tâm cao độ, sự nỗ lực, cố gắng bền bỉ không biết mệt mỏi của các bạn học sinh trong năm học 2022 - 2023 để đạt được danh hiệu cao quý này.

 

Ký kết hưởng ứng phong trào “Học sinh 3 tốt”

 

Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh đã được lắng nghe những chia sẻ, cùng nhau trao đổi về các chuyên đề gần gũi và hết sức cần thiết đối với lứa tuổi các bạn, bổ sung và trang bị thêm các kỹ năng thực hành xã hội. Hay tại gian hàng chuyển đổi số của Công an tỉnh, các bạn được hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID và các dịch vụ công trực tuyến; tại gian hàng của Honda Hồng Phước, các bạn được hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn; cùng nhau tham gia các trò chơi teambuilding và teamwork, tăng khả năng làm việc nhóm, thắt chặt tình đoàn kết giữa học sinh các trường. Tại các Cuộc thi nhảy, hát và tranh biện cũng đã thu hút sự tham gia của 34 đội thi cùng với những tiết mục và phần dự thi hết sức đặc sắc.

 

Hình ảnh các hoạt động tại Ngày hội.

 

Trong khuôn khổ Ngày hội, tối ngày 12/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình “Gala Tuổi 18” và Đại nhạc hội “Tuổi trẻ Đất võ - Khát vọng vươn khơi”.

Tại chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh đã được giao lưu và lắng nghe những chia sẻ của các khách mời đặc biệt: Trung úy Nguyễn Hồng Nam - Chủ nhiệm chính trị Hải đoàn 21, Bộ Tư lệnh cảnh sát biển Vùng 2; anh Phan Khương - Đại sứ môi trường trẻ Liên Hiệp Quốc, đại diện Việt Nam tại Hội nghị Thượng đỉnh thanh niên Đông Nam Á, Thượng đỉnh dân chủ thế giới, giải Nhất hiến kế phát triển TP.HCM, hiện là People happiness tại Zalo; chị Nguyễn Đồng Thị Bích Liễu - Giám đốc Công ty xuất nhập khẩu Chấn Thành. Nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh khóa khăn, vượt khó học giỏi, vượt qua khó khăn, tại chương trình, các đơn vị tài trợ, đồng hành với Ban Tổ chức đã trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh.

 

Hình ảnh các hoạt động Teambuilding và Teamwork.

 

Sau 01 ngày diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, Ngày hội “Học sinh 3 tốt” năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh đã cùng nhau hội tụ về đây để giao lưu học hỏi và quyết tâm tranh tài ở các nội dung; cống hiến cho Ngày hội những bài hát hay, những vũ điệu đẹp, những lời hùng biện sắc sảo, những món ăn ngon, hay những trò chơi đầy vui nhộn và kịch tính.

 

Giao lưu với các khách mời đặc biệt.

 

Phát biểu bế mạc Ngày hội, đồng chí Huỳnh Thị Thanh Nguyệt - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Sau Ngày hội “Học sinh 3 tốt” lần này, thay mặt cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, tôi mong muốn rằng các đồng chí Lãnh đạo, Ban Giám hiệu nhà trường, các tổ chức Đoàn sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến phong trào “Học sinh 3 tốt” trong học sinh khối Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên để thu hút một lực lượng đông đảo học sinh, đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng. Tiếp tục nuôi dưỡng phong trào “Học sinh 3 tốt” ngày càng phát triển, qua đó, phát hiện, tuyên dương và nhân rộng các tấm gương học sinh tiêu biểu đạt Danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, tạo tiền đề cho học sinh tiếp cận phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” ở các bậc đào tạo cao hơn”.

 

Cẩm Vân