Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An dự Đại hội điểm huyện Đoàn Tuần Giáo, Điện Biên

08:25 16/05/2012     6281

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 14 và 15/5/2012 tại Nhà văn hóa huyện Tuần Giáo, Tỉnh đoàn Điện Biên đã chỉ đạo huyện Đoàn Tuần Giáo tổ chức thành công Đại hội điểm cấp huyện, nhiệm kỳ 2012 - 2017.
Dự Đại hội có đồng chí Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Phạm Bá Lung, Bí thư huyện Ủy Tuần Giáo; đồng chí Giàng Trùng Lầu; cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn; đại diện các Ban của Tỉnh ủy và huyện ủy Tuần Giáo và122 đại biểu chính thức của Đại hội.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, huyện Đoàn đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội cho đoàn viên, thanh niên được vay vốn với số tiền hơn 38 tỷ đồng. Toàn huyện có 15 trang trại thanh niên có thu nhập hàng năm từ 50 triệu/1 trang trại; 04 đồng chí được tuyên dương tại Lễ tuyên dương Thanh niên tiêu biểu toàn tỉnh; 01 đồng chí được nhận giải thưởng “15 tháng 10” và 01 đồng chí được nhận giải thưởng Lương Định Của...

Công tác xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, đã thành lập được mới 7 chi đoàn trực thuộc; bầu bổ sung 6 Ủy viên Ban Chấp hành huyện Đoàn, 18 đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Đoàn cơ sở. Công tác phát triển đoàn viên mới luôn được chú trọng, đã mở được 26 lớp tìm hiểu về đoàn cho 1.500 thanh niên ưu tú và kết nạp được 1.300 đoàn viên mới.

Trong 5 năm qua, Đoàn đã giới thiệu được 560 đoàn viên ưu tú đi học lớp cảm tình Đảng và đề nghị kết nạp được 527 đảng viên mới, giới thiệu được 116 đồng chí tham gia đại biểu HĐND xã, thị trấn và 6 đồng chí tham gia đại biểu HĐND cấp huyện.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Dương Văn An đã biểu dương những thành tích tuổi trẻ huyện Tuần Giáo đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới, như:  làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; Tiếp tục nâng cao tỷ lệ thu hút, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội; Cụ thể hóa các giải pháp nhằm phát huy thanh niên thực hiện có hiệu quả phong trào "5 xung kích - 4 đồng hành; Đổi mới phong cách làm việc và phương pháp công tác của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực huyện đoàn và đội ngũ Bí thư các cơ sở Đoàn với yêu cầu gần gũi thanh niên và có tinh thần trách nhiệm với thanh niên; Triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam", chú trọng chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng.

Với tinh thần đoàn kết và thống nhất, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành huyện đoàn khóa mới gồm 21 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên gồm 19 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết dự. Đại hội cũng đã trực tiếp bầu Bí thư tại Đại hội, đồng chí Giàng A Dế, Phó Bí thư huyện đoàn Tuần Giáo khóa XVIII đã được các đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư huyện Đoàn Tuần Giáo khóa XIX.

Cùng ngày hội nghị BCH lần thứ nhất đã bầu 9 đồng chí vào Ban Thường vụ huyện Đoàn và bầu 01 đồng chí giữ chức vụ Phó Bí thư huyện Đoàn.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Điện Biên đã tặng 04 Giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN của huyện trong nhiệm kỳ qua; 06 tập thể và 23 cá nhân được nhận Giấy khen của BCH huyện Đoàn Tuần Giáo.

Chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn Điện Biên đã tổ chức rút kinh nghiệm để tổ chức tốt việc tổ chức Đại hội Đoàn cấp huyện. Theo kế hoạch, các huyện, thị, thành đoàn, Đoàn trực thuộc còn lại của tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức Đại hội cấp huyện xong trước ngày 20/8/2012.