Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm dự lễ khai giảng, trao học bổng tại An Giang

13:43 05/09/2024     106

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam đến dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 tại trường THCS An Tức, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

 

 

Tham dự buổi lễ đồng chí Võ Nguyên Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phan Duy Bằng, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn An Giang.

 

 

Trường THCS An Tức thuộc ấp Ninh Hoà, xã An Tức, huyện Tri Tôn là ngôi trường được xây dựng và đưa vào phục vụ từ năm 2002, thuộc vùng núi nghèo, khó khăn của huyện Tri Tôn. Trường hiện nay có 27 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 368 em học sinh (358 em là người dân tộc Khmer chiếm tỷ lệ 97,28%. Trong đó: 111 em thuộc diện hộ nghèo, 28 hộ cận nghèo, 32 hộ có hoàn cảnh rất khó khăn). 

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư T.Ư Đoàn trao học bổng hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đầu năm học mới.

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm và đồng chí Võ Nguyên Nam trao học bổng cho học sinh.

 

Nhằm tạo thêm động lực và khích lệ tinh thần cho nhà trường cùng các em học sinh, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã trao nguồn lực gồm có: 15 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất 2 triệu đồng, 15 xe đạp mỗi xe trị giá 2 triệu đồng, 01 công trình nâng cấp Nhà vệ sinh cho em trị giá 50 triệu đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn trao bảng tượng trưng công trình nâng cấp nhà vệ sinh cho trường.

 

Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang trao tặng 01 công trình Không gian văn hoá Bác Hồ - Bác Tôn và Tủ sách Bác Hồ - Bác Tôn với 140 đầu sách. Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh An Giang trao tặng Chuyến xe yêu thương trị giá 10 triệu đồng cùng nhiều sách giáo khoa, tập, dụng cụ học tập. Huyện Đoàn Tri Tôn hỗ trợ nâng cấp, mở rộng công trình Thư viện xanh trị giá 10 triệu đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn thăm không gian văn hoá Bác Hồ  - Bác Tôn tại Trường THCS An Tứ

 

Năm học mới 2024 - 2025 đã bắt đầu, đây là năm học tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và đào tạo, là năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức. Đặc biệt trong năm học này, tiếp tục được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh cùng với nỗ lực của các em và sự nhiệt tình “Hết lòng vì học sinh thân yêu” của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo trong nhà trường, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng trường trung học cơ sở An Tức sẽ đạt được kết quả tốt đẹp, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân./.


    

Tỉnh Đoàn An Giang