Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương dự khai giảng cùng học sinh dân tộc nội trú huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình

13:43 05/09/2024     102

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 5/9, đoàn công tác T.Ư Đoàn do đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới và trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Đà Bắc (huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình).

 

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương tặng hoa chúc mừng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Đà Bắc nhân dịp khai giảng năm học 2024 - 2025

 

Tham dự còn có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình Bùi Đức Hinh; các đồng chí lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn; Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; các Ban, Ngành, đoàn thể của tỉnh Hoà Bình.

 

Đồng chí Ngô Văn Cương – Bí thư T.Ư Đoàn, trao tặng các phần quà, công trình cho Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Đà Bắc nhân dịp khai giảng năm học 2024 - 2025

 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của lễ khai giảng, cô giáo Đào Thị Oanh - Phó hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 – 2025

 


 

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, cô giáo Kiều Thị Nguyệt - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Đà Bắc là một trong những trường nằm ở huyện khó khăn nhất tỉnh Hòa Bình. Hiện, trường có tổng cộng 330 em học sinh, trong đó 240 em học sinh khối THCS, 90 học sinh khối THPT.

 


 

Các em học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 78%, hơn 30% học sinh thuộc các gia đình hộ nghèo. Tuy gặp khó khăn về nhiều mặt, nhưng thầy và trò của trường luôn nỗ lực phấn đấu để đạt được những kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

 


Tỉ lệ học sinh hoàn thành tốt nghiệp cấp 2, cấp 3 gia tăng theo từng năm học. Học sinh của trường tham gia tích cực các phong trào Đoàn, Đội, cũng như các hoạt động của các cấp, ngành trên địa bàn huyện triển khai.

Tại chương trình, đồng chí Ngô Văn Cương và đoàn công tác đã trao tặng quà của T.Ư Đoàn cho Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Đà Bắc với tổng nguồn lực 220 triệu đồng.

 


Trong đó, có một phòng máy tính trị giá 100 triệu đồng; 25 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập (2 triệu đồng/suất); 2.000 bút học sinh trị giá 20 triệu đồng và 1 công trình thanh niên “Sân luyện tập thể dục thể thao cho học sinh” trị giá 50 triệu đồng.

 

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
 


Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh ủy Hòa Bình trao tặng 20 suất quà, Huyện ủy Đà Bắc tặng 10 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của nhà trường.

 

Bảo Anh