Bến Tre: 18/18 đơn vị hoàn thành triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp

09:11 12/03/2018     1117

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tính đến ngày 9/3, Tỉnh Đoàn Bến Tre đã có 18/18 đơn vị Đoàn trực thuộc hoàn thành công tác triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Theo đó, cấp tỉnh đã triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết cho gần 400 cán bộ Đoàn chủ chốt trong toàn tỉnh vào ngày 31/01 trước đó.
Các nội dung triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết tập trung vào 3 chuyên đề chính, như: Công tác giáo dục, công tác tổ chức xây dựng Đoàn, các phong trào của Đoàn. Đồng thời, tổ chức Diễn đàn “Suy nghĩ và hành động của tuổi trẻ Bến Tre thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp”.



Quang cảnh buổi triển khai nghị quyết tại Giồng Trôm
Quang cảnh buổi triển khai nghị quyết tại Giồng Trôm

 
Từ ngày 26/2 đến ngày 9/3/2018, các đơn vị Đoàn trực thuộc đã triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết tại cơ sở. Đồng Bí thư và các đồng chí trong thường trực của Huyện, Thành Đoàn, Đoàn tương đương là người trực tiếp tham gia báo cáo chuyên đề và truyền cảm hứng, động lực cho cán bộ Đoàn cơ sở. Từng nội dung, phong trào được làm rõ, cụ thể, sát với tình hình thực tiễn tại địa phương, chỉ ra  những hạn chế tại đơn vị và từng Đoàn cơ sở để qua đó, từng cán bộ Đoàn có thể nhìn nhận một cách cụ thể, rõ ràng hơn về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Dịp này, các đơn vị đã dành thời gian để trao đổi, chia sẻ về những thực trạng, giải pháp, mô hình cần phải thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ của Đoàn trong tình hình mới thông qua Diễn đàn “Suy nghĩ và hành động của tuổi trẻ thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp”. Để đánh giá được kết quả triển khai Nghị quyết, từng đơn vị đều phát phiếu khảo sát lấy ý kiến của cán bộ Đoàn về công tác tổ chức, chất lượng các chuyên đề, nội dung tâm đắc và hiến kế thực hiện nghị quyết trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, công tác triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp trong đoàn viên tại Đoàn cơ sở sẽ hoàn thành trong tháng 3/3018; hoạt động tuyên truyền Nghị quyết trong thanh niên sẽ hoàn thành trong tháng 4/2018.