Bạc Liêu: “Đưa trường học đến thí sinh” năm 2018

10:10 22/03/2018     780

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/3, Tỉnh Đoàn Bạc Liêu phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” năm 2018, tại Trường Đại học Bạc Liêu. Gần 1.500 học sinh khối THPT trên địa bàn tỉnh đã tham dự chương trình.

Đông đảo các em học sinh tham gia
Đông đảo các em học sinh tham dự chương trình “Đưa trường học đến thí sinh”

Tại chương trình, các em học sinh đã được nghe Tiến sĩ Dương Tôn Thái Dương – Phó Ban Đại học, trường Đại học Quốc gia TP.HCM đại diện Hội đồng tư vấn cung cấp thông tin những nét cơ bản nhất của kỳ thi THPT Quốc gia, tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018.

Trong đó, lưu ý một số điểm quan trọng khi đăng ký trực tuyến dành cho các thí sinh khi đăng ký dự thi đến lúc có kết quả, thí sinh chỉ có một tài khoản trực tuyến, do đó thường xuyên kiểm tra để xem thông tin và điều chỉnh kịp thời. Mỗi thí sinh chỉ có quyền điều chỉnh một lần. Trước khi bấm nút hoàn thành, các thí sinh phải kiểm tra lại tất cả thông tin, bởi các trường ĐH, CĐ không gặp thí sinh trước khi có kết quả trúng tuyển cuối cùng.

Chương trình đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của quý thầy cô, học sinh và phụ huynh. Tại buổi tư vấn, Hội đồng đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ các em học sinh, một số trường nhận được sự quan tâm nhiều như: ĐH Bạc Liêu, ĐH Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ, CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu, CĐ nghề Bạc Liêu….

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã 30 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập mỗi suất trị giá 01 triệu đồng.

Đây là chương trình ý nghĩa giúp các em học sinh có thêm những kiến thức và định hướng lựa chọn ngành nghề phù hợp với khả năng, niềm đam mê của bản thân và nhu cầu thực tế của xã hội.