Bắc Kạn: Tổ chức điểm Hội thi “Khi tôi 18” năm học 2015 - 2016

14:02 01/02/2016     1110

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 26/01, BTV Tỉnh đoàn Bắc Kạn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chỉ đạo tổ chức điểm Hội thi “Khi tôi 18” thu hút gần 400 học sinh tham gia.

vd
Các đội tham gia dự thi


Tham gia Hội thi có 03 đội tuyển là đoàn viên, thanh niên khối lớp 10, 11 và 12 với các tên gọi “Lý Tự Trọng”, “Tuổi trẻ” và “Rubik”. Các đội đã trải qua bốn phần thi: “Ngẫu hứng tuổi 18”, “Tri thức 18”, “Tuổi 18 chia sẻ” và “Đồng hành tuổi 18”, xoay quanh các nội dung cơ bản về kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và hướng nghiệp cho lứa tuổi vị thành niên.

Ở phần thi “Ngẫu hứng tuổi 18”, các đội phải vận dụng hình thức sân khấu hóa một cách khéo léo, sáng tạo để giới thiệu về đội của mình và cảm xúc khi tham dự Hội thi; tại phần thi “Tri thức tuổi 18”, các đội chọn và trả lời gói câu hỏi xoay quanh các nội dung về pháp luật, lịch sử Đoàn - Hội, quê hương, đất nước; phần thi “Tuổi 18 chia sẻ”, các đội biểu diễn các tiểu phẩm tự biên về các vấn đề liên quan đến trường lớp, bạn bè, thầy cô, nghề nghiệp và việc làm…; cuối cùng là phần thi “Đồng hành tuổi 18”, các đội chơi sẽ cùng tham gia một trò chơi mang tên vượt chướng ngại vật để lấy các chữ cái ghép thành một chủ đề do BTC đưa ra.

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao giải Nhất cho đội Rubik (học sinh khối 12), đội Tuổi trẻ (học sinh khối 11) đạt giải Nhì, và giải Ba thuộc về đội Lý Tự Trọng (học sinh khối 10).

Hội thi “Khi tôi 18” năm học 2015-2016 được BTV Tỉnh đoàn phối hợp chỉ đạo tổ chức, ghi hình từ cấp trường và phát trên song Đài Phát thanh –Truyền hình tỉnh. Hội thi đã trở thành diễn đàn để thanh niên trường học được giao lưu, bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình về các vấn đề xã hội, những vấn đề liên quan đến tâm lý, lứa tuổi của học sinh THPT và đưa ra những thông điệp bổ ích, để lại ấn tượng tốt đẹp cho BTC, BGK và khán giả thông qua mỗi phần thi.