Bắc Kạn: Quán triệt Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI cho các cán bộ Đoàn

17:01 23/03/2018     1936

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đã có 170 đồng chí cán bộ Đoàn của Ban Thường vụ, Ban chấp hành các huyện, thành phố và cấp xã trong tỉnh Bắc Kạn đã tham dự buổi hội nghị.
Chiều ngày 23/3, tại Hội trường UBND thành phố Bắc Kạn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Kạn tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn Tỉnh Bắc Kạn nhiệm kỳ 2017 - 2022; triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI , nhiệm kỳ 2017-2022.


rf
Quang cảnh hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI cho các cán bộ Đoàn

Tại Hội nghị, đồng chí Nông Bình Cương - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã quán triệt đến các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt từ cấp tỉnh đến cấp xã về ý nghĩa, tầm quan trọng và những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Trong đó, tập trung vào những nội dung, điểm mới trong các văn kiện: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X tại Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI; Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022; Chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã quán triệt một số chương trình hành động lớn của Đoàn trong thời gian tới được tập trung vào các chuyên đề như: Công tác xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội, công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trong giai đoạn hiện nay; tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện nay; tổ chức các phong trào nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các chương trình đồng hành với thanh niên.

Thông qua Hội nghị nhằm giúp các cấp bộ Đoàn các cấp nắm vững những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Kạn, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Để từ đó mỗi cấp bộ Đoàn, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh sẽ xác định rõ trách nhiệmcủa mình trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ mới; để cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết trong các chương trình, kế hoạch công tác hằng năm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết các cấp đã đề ra.