An Giang: Khai giảng lớp tập huấn cán bộ Đoàn - Hội cơ sở

09:13 04/04/2012     4288

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 03/4/2012 tại trường Chính trị Tôn Đức Thắng, TP. Long Xuyên, Tỉnh Đoàn An Giang đã tổ chức Lễ khai giảng Lớp tập huấn cán bộ Đoàn - Hội cơ sở năm 2012.
Tham dự khai giảng có 256 học viên là các đồng chí cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh về tham gia.

a
Các cán bộ Đoàn cơ sở tham gia lớp tập huấn

Lớp tập huấn diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 03 đến ngày 07/4/2012 với các nội dung: Tổng quan phong trào thanh niên An Giang và quan điểm chỉ đạo của BTV Tỉnh Đoàn trong công tác Đoàn - Hội năm 2012; Nghiệp vụ công tác tổ chức Đoàn; xử lý tình huống trong công tác chỉ đạo của Đoàn - Hội ở cơ sở; kỹ năng soạn thảo văn bản của Đoàn; kỹ năng lập dự án vay vốn; công tác tham mưu, phối hợp chỉ đạo của Bí thư Đoàn cơ sở; kỹ năng tư duy sáng tạo, tuyên truyền, thuyết phục; kỹ năng trại, dã ngoại...

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên sẽ tham gia kiểm tra kiến thức gắn với thực hành kỹ năng dã ngoại tại Khu lưu niệm Bác Tôn, xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên.

Lớp tập huấn cán bộ Đoàn – Hội cơ sở là một hoạt động trọng tâm, định kỳ hàng năm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Qua đó, bổ sung và trang bị cho đội ngũ cán bộ chủ chốt ở cơ sở những kiến thức cơ bản có liên quan đến lĩnh vực công tác Đoàn - Hội, khả năng tư duy, lý luận cũng như kỹ năng và nghiệp vụ công tác trong quá trình tổ chức các hoạt động của Đoàn - Hội tại địa phương.