3.000 bạn trẻ TP. Hồ Chí Minh đi bộ “tiếp sức đến trường” cho sinh viên khó khăn

12:12 14/08/2018     761

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/8, chương trình đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã diễn ra tại giao lộ Hoa Phượng - Trường Sa, phường 2, quận Phú Nhuận thu hút hơn 3000 đoàn viên thanh niên tham gia.
Hoạt động đi bộ nằm đã mở đầu cho ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” trên khắp thành phố, là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 25 năm các chương trình tình nguyện hè Thành phố Hồ Chí Minh.

Gần 3000
Gần 3000 bạn trẻ TP. Hồ Chí Minh đi bộ đồng hành “tiếp sức đến trường” cho sinh viên khó khăn


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam Thành phố khẳng định: “Ý nghĩa nhân văn của chương trình đã lan tỏa trong toàn xã hội và khẳng định giá trị tồn tại trong những năm qua. Thông qua hoạt động đi bộ hôm nay, ban tổ chức chương trình khuyến khích các bạn chiến sĩ tình nguyện, đoàn viên, thanh niên và người dân thành phố cùng nhau hình thành thói quen vận động rèn luyện sức khỏe mỗi ngày để có một thể lực tốt và chỉ có nâng cao chất lượng thể lực thì mới có thể đáp ứng được những yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Sau hiệu lệnh xuất phát, đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã tham gia đi bộ đồng hành qua các tuyến đường Hoa Phượng, Phan Xích Long, Nguyễn Công Hoan và Trường Sa.

Anh Nguyễn Thanh Thuận – Ngân hàng Đông Á , chi nhánh Tiền Giang chia sẻ: “Tôi rất là vui khi tham gia chương trình này. Tôi mong muốn các bạn được nhận học bổng sẽ cố gắng học tập thật tốt để có một tương lai tốt hơn, góp phần xây dựng đất nước”.

Thường trực Thành đoàn tiếp nhận hội thu vở viết từ đoàn viên, thanh niên
Thường trực Thành đoàn tiếp nhận hội thu vở viết từ đoàn viên, thanh niên


Dịp này, Báo Tuổi trẻ và các nhà tài trợ đã kêu gọi được tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chương trình tổ chức hội thu vở viết từ các đoàn viên thanh niên thành phố, các đơn vị đoàn khối để trao tặng cho 05 huyện ngoại thành. Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

Chương trình đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường” là hoạt động ý nghĩa, góp phần lan tỏa thông điệp toàn xã hội chung tay hỗ trợ, tiếp bước học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học tập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.