2.000 bạn trẻ Bình Dương tham dự Liên hoan "Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp"

16:16 28/05/2018     757

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26/5, BTV Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp”, tại trường Đại học Thủ Dầu Một.
Năm 2018 là năm đầu tiên Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp”, đây là dịp để tuổi trẻ  trong tỉnh giới thiệu đến cộng đồng về những mô hình, ý tưởng sáng tạo của các cá nhân, tập thể tiêu biểu, đóng góp trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, sáng tạo nghệ thuật, nghiệp vụ chuyên môn trong quá trình học tập và lao động của mình.

Với chủ đề “Bình Dương Smart City”, đây là dịp để giới thiệu, triển lãm đề tài, sản phẩm sáng tạo, mô hình, ý tưởng, giải pháp khoa học kỹ thuật của thanh niên trong toàn tỉnh. Liên hoan đã thu hút 2.000 thanh niên tham gia, qua đó giúp các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tiếp tục ra sức phát huy trí tuệ, xung kích, sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ và khởi nghiệp, lập nghiệp để vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân và góp phần dựng xây quê hương Bình Dương ngày một văn minh, giàu đẹp.      

Phần thi Rung Chuông vàng với chủ đề "Khoa học và ứng dụng thông minh"
Phần thi "Rung Chuông vàng" với chủ đề "Khoa học và ứng dụng thông minh"


Nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa dành cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên cũng đã được diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan như: Triển lãm “Sáng tạo, khởi nghiệp – tri thức tương lai” và “Nhà thông thái trẻ - trải nghiệm công nghệ 4.0”; Ngày hội Tư vấn, giới thiệu việc làm của các doanh nghiệp và Chương trình “Phỏng vấn thử - thành công thật” của các doanh nghiệp với nhiều phần quà tặng hấp dẫn.

Bên cạnh đó, diễn đàn “Tuổi trẻ sáng tạo, xây dựng đất nước” và giao lưu với Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động và Tuyên dương các gương Tài năng trẻ trên các lĩnh vực; Hội thi Rung Chuông vàng với chủ đề “Khoa học và ứng dụng thông minh”; Liên hoan các các tiết mục nghệ thuật độc đáo, ấn tượng thể hiện tài năng, sáng tạo của sinh viên; Cuộc thi thiết kế poster truyền thông sáng tạo – cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đặc biệt là chương trình Đêm trình diễn “Nghệ thuật sáng tạo & hội nhập” cũng đã được tổ chức.

Trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại liên hoan
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Thị Diễm Trinh trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại liên hoan


Tại chương trình đã diễn ra Lễ ký kết quy chế phối hợp và trao danh sách "Sinh viên 5 tốt" cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương; ký cam kết thực hiện trồng cây xanh giữa 22 huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh; ra mắt Câu lạc bộ Tiếng Anh trong sinh viên tỉnh Bình Dương với tên gọi “Binh Duong English Student’s Club”.

Dịp này nhằm khuyến khích động viên các tài năng trẻ tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp để ứng dụng vào hoạt động thực tiễn, đặc biệt là việc nâng cao chất lượng công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong giai đoạn tới. BTV Tỉnh đoàn đã trao tặng bằng khen cho sinh viên Nguyễn Thành Đạt – Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia Hội thi Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc với dự án "T-Students - Ứng dụng quản lý hoạt động hội viên trong tỉnh".

Được biết, dự án này sẽ được bảo trợ, đưa vào ứng dụng thực tiễn tại trường Đại học Thủ Dầu Một và bảo trợ về công tác tuyên truyền để vận động các nguồn lực đưa dự án đề thi trắc nghiệm trực tuyến với tên gọi “My Aloha – chung tay xây dựng tri thức Việt” của bạn Huỳnh Quang Thịnh – đoàn viên Đoàn thanh niên Công an tỉnh.

Dịp này, BTV Tỉnh đoàn Bình Dương đã phát động chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” trong thanh niên, sinh viên nhằm tạo môi trường để thanh niên, trí thức trẻ thực hiện, đề xuất các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo; đồng thời, để tạo cơ chế hỗ trợ cho các đề án sáng tạo trong lĩnh vực giáo dục được áp dụng vào thực tiễn.