154 thí sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ tỉnh Long An lần thứ XXII, năm 2018

08:46 20/03/2018     895

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/3, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Long An lần thứ XXII đã diễn ra tại Trường THPT Lê Quý Đôn, tỉnh Long An. Đây là hoạt động thường niên do Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Khoa học Công nghệ, Sở Thông tin Truyền thông và Tỉnh đoàn Long An phối hợp tổ chức.
Đồng chí Võ Trần Tuấn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao thưởng cho các thí sinh đạt giải
Đồng chí Võ Trần Tuấn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao thưởng cho các thí sinh đạt giải


Tham gia Hội thi năm nay, 154 thí sinh được chia làm 04 bảng: Bảng A, dành cho học sinh khối Tiểu học; Bảng B, dành cho học sinh khối THCS; Bảng C, dành cho học sinh khối THPT và bảng D dành cho các thí sinh thi phần mềm sáng tạo.

Theo đó, bảng A (dành cho thí sinh đang là học sinh cấp Tiểu học) thi các nội dung: Vẽ hình, giải toán bằng ngôn ngữ LOGO; thao tác đồ họa bằng chương trình Paint trong Windows; dùng phần mềm MS Powerpoint tạo các slide ghi kết quả 2 phần trên để trình chiếu. Ở bảng B (dành cho thí sinh đang là học sinh cấp THCS) thi lập trình giải các bài toán tin học bằng ngôn ngữ Pascal: duyệt loang, hoán vị tổ hợp, quy luật, sắp xếp,…

Tại bảng C (dành cho thí sinh đang là học sinh cấp THPT) thi lập trình giải các bài toán tin học bằng ngôn ngữ Pascal: duyệt loang, hoán vị tổ hợp, quy luật, trạng thái, đệ quy, quy hoạch động, lặp lịch,… và bảng D (dành cho thí sinh đang là học sinh Tiểu học, THCS, THPT, kể cả thí sinh dự thi bảng A,B,C) thi sản phẩm phần mềm sáng tạo tự làm, có giải thưởng riêng. Phần mềm sáng tạo do thí sinh tự làm với mọi ngôn ngữ lập trình và được lưu vào đĩa dưới dạng chương trình nguồn cùng với bản thuyết minh phần mềm, nộp cho Ban tổ chức hạn cuối ngày 12/3/2018.

Qua 01 ngày tranh tài giữa các thí sinh, Ban Tổ chức đã tổng kết và trao 04 giải Nhất, 07 giải Nhì, 30 giải Ba cho các thí sinh xuất sắc ở các Bảng thi. Giải Nhất Bảng A được trao cho em Bùi Anh Tuấn - Trường TH Thạnh Trị, Thị xã Kiến Tường; Giải Nhất Bảng B cho em Nguyễn Hồng Thái - Trường THCS Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa; Giải Nhất Bảng C thuộc về 02 em Chu Đức An và em Nguyễn Trọng Nghĩa - Trường THPT Chuyên Long An, Thành phố Tân An và 01 giải ba cho em Lê Thành Đạt - Trường TH & THCS & THPT iSChool Long An với phần thi phần mêm sáng tạo ở bảng D.

Ban Tổ chức cũng trao 01 giải phụ dành cho thí sinh trẻ tuổi nhất tham gia hội thi. Các em đạt giải Nhất ở 03 bảng A, B, C sẽ tham dự Hội thi Tin học trẻ cấp toàn quốc lần thứ XXIV, năm 2018 tại Bà Rịa - Vũng Tàu và tháng 8/2018.

Ngoài ra, trong Hội thi các em còn tham gia trò chơi "Tìm hiểu biển báo giao thông". Ban Tổ chức đã trao giải Nhất bảng A cho đơn vị PGD Đức Hòa; Nhất bảng B cho đơn vị PGD Thủ Thừa; Nhất bảng C cho đơn vị THPT Đức Hòa.

Hội thi Tin học trẻ là một sân chơi bổ ích, cho thanh thiếu nhi đam mê công nghệ thông tin trong toàn tỉnh, tiếp tục khuyến khích và đẩy mạnh phong trào học tập và ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi - học sinh, tạo cơ hội để các em học sinh giao lưu, học hỏi, phát huy tiềm năng của bản thân và phát triển nguồn nhân lực tương lai./.