Đại học Phạm Văn Đồng giành giải nhất thi sáng tác video clip hát Quốc ca trong sinh viên

19:57 24/03/2018     2101

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 24/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca trong sinh viên với chủ đề “Tự hào Tổ quốc Việt Nam”.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên; cùng đại diện các đơn vị Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và hơn 800 đoàn viên, thanh niên.


Các đại biểu thực hiện Nghi lễ Chào cờ và hát Quốc ca
Các đại biểu thực hiện Nghi lễ Chào cờ và hát Quốc ca. (Ảnh Anh Tú)

Cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca trong sinh viên là hoạt động nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 14/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”, thiết thực chào mừng Đại hội Hội Sinh viên các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Sau hơn 02 tháng phát động và triển khai cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 295 video clip dự thi từ 71 trường Cao đẳng, Đại học, Học viện trên cả nước và 02 Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài (Thái Lan, Pháp). Các video clip đều có chất lượng tốt, được giàn dựng công phu, đầu tư cả về hình ảnh và âm thanh. Nhiều video clip có những hình ảnh đẹp, có ý nghĩa tại miền núi, hải đảo, nơi địa đầu Tổ quốc, những danh thắng, di tích nổi tiếng,... 

Hầu hết các video clip có số lượng sinh viên tham gia đông đảo (có đơn vị trên 1.000 người). Ban giám khảo Cuộc thi đã xem xét, đánh giá và đã chọn ra 30 video clip có chất lượng tốt nhất tham gia vòng bình chọn trực tuyến trên website chính thức của cuộc thi:
.

Các tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương đất nước của sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân
Các tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương đất nước của sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân (Ảnh Anh Tú)


Vòng bình chọn trực tuyến đã thu hút được sự quan tâm tham gia đông đảo của các bạn sinh viên cả nước và cộng đồng xã hội với tổng số lượt tiếp cận là 194.655 và đã có 38.931 lượt bình chọn trực tuyến cho các video clip. Sau thời gian bình chọn trực tuyến, Ban Tổ chức đã đánh giá, xếp giải thưởng dựa trên chất lượng của video clip và số lượt bình chọn trược tuyến.

Với tất cả tâm huyết và sự đầu tư công phu trong videoclip dự thi, Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Phạm Văn Đồng tỉnh Quảng Ngãi đã xuất sắc giành Giải Nhất của cuộc thi. Đơn vị đạt giải Nhì thuộc về Hội Sinh viên Việt Nam phân hiệu Đại học Bình Dương tại Cà Mau.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích, 03 giải phong trào cho các đơn vị có nhiều video clip dự thi nhất, trong đó dẫn đầu là Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định với 120 tác phẩm dự thi; Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Kinh tế Quốc dân giành giải video clip có nhiều lượng bình chọn trực tuyến nhất. Các đơn vị có nhiều video clip đạt giải thưởng được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và tổng giá trị giải thưởng lên đến 70.000.000 đồng. 

Đồng chí trao giải nhất cho
Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao giải nhất cho Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Phạm Văn Đồng tỉnh Quảng Ngãi (Ảnh Anh Tú)



Các tác phẩm đạt giải Ba thuộc về Đoàn TN Học viện Hải Quân, Đoàn TN trường Cao đẳng Ngô Gia Tự (Bắc Giang) và Hội SVVN trường ĐH Hà Tĩnh
Các tác phẩm đạt giải Ba thuộc về Đoàn Thanh niên Học viện Hải Quân, Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng Ngô Gia Tự (Bắc Giang) và Hội SSinh viên Việt Nam trường Đại học Hà Tĩnh (Ảnh Anh Tú)



ĐH Kinh tế Quốc dân giành giải
Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) giành giải videoclip có nhiều lượng bình chọn trực tuyến nhất (Ảnh Anh Tú)

Tại chương trình, các đại biểu đã được giao lưu với các khách mời là những bạn trẻ đã trực tiếp tham gia thực hiện các video clip ý nghĩa và đặc biệt là giao lưu với vận động viên nhảy cao của tuyển điền kinh Việt Nam Đào Văn Thủy - nhân vật có hình ảnh đột ngột dừng thi đấu, đưa tay chào cờ và hát quốc ca khi Quốc kỳ Việt Nam kéo lên vừa qua đã truyền cảm hứng và sự xúc động cho các bạn trẻ thấy rõ hơn tinh thần và khí thế khi hát Quốc ca.


Giao lưu tại chương trình
Các đại biểu giao lưu tại chương trình (Ảnh Anh Tú)

Cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca trong sinh viên với chủ đề “Tự hào Tổ quốc Việt Nam” đã góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, vun đắp tình yêu quê hương đất nước cho sinh viên. Thông qua những video clip chất lượng đã tuyên truyền, giới thiệu đến cộng đồng và bạn bè quốc tế những hình ảnh đẹp của Tổ quốc, đồng thời với hình thức dự thi đổi mới đã khuyến khích tinh thần sáng tạo và năng động của thế hệ trẻ hôm nay.