Bình Dương: Sôi nổi ngày hội “Tuổi 18 – Vững bước tương lai”

09:15 03/04/2018     975

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 31/3, tại Trường THPT Dĩ An, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng Thị đoàn Dĩ An tổ chức Ngày hội Học sinh Trung học Phổ thông tỉnh Bình Dương, lần thứ III - năm 2018, với chủ đề “Tuổi 18 - Vững bước tương lai”.
Với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, ngày hội đã thu hút hơn 1.200 em học sinh đến từ các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.
Tại chương trình, các em học sinh được các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2018, cung cấp thông tin về nguồn nhân lực Việt Nam từ nay đến năm 2025 liên quan đến các nội dung như: nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng cao trong giai đoạn hội nhập quốc tế và những thông tin cần thiết, các điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018; đồng thời tư vấn và củng cố tâm lý cho các bạn học sinh trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. 

Các chuyên gia tư vấn và đối thoại trực tiếp cùng các bạn học sinh tại Ngày hội
Các chuyên gia tư vấn và đối thoại trực tiếp cùng các bạn học sinh tại Ngày hội


Bên cạnh đó, học sinh còn được tham gia tham quan, tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại các gian hàng của mỗi trường từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm của những trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Trung tâm dạy nghề, Trung tâm tư vấn du học, Trung tâm ngoại ngữ để được cung cấp thông tin, quy chế mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2018, thông tin tuyển sinh của trường. Từ đó, hỗ trợ các bạn học sinh sớm định hướng lựa chọn nghề nghiệp và đưa ra quyết định trước khi bắt đầu thời hạn nộp hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018.


 Các gian hàng tư vấn tuyển sinh  tại Ngày hội
Các gian hàng tư vấn tuyển sinh tại Ngày hội


Tại chương trình, các em học sinh được tham gia chương trình “Quà tặng tuổi 18” - quà tặng âm nhạc theo yêu cầu; Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tuổi 18”; Gian hàng “Kỹ năng tuổi 18”; chương trình “Năng động tuổi 18” và Hội thi “Tài năng tuổi 18” thông qua các trò chơi dân gian, các hoạt động dưới nhiều hình thức đa dạng, vui tươi cho học sinh tại ngày hội cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 36 suất học bổng, trị giá mỗi suất 1,5 triệu đồng được trích từ Quỹ học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi 18”, năm học 2017 – 2018 dành cho các em học sinh vượt khó học tốt tại các trường THPT, trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh; tuyên dương 25 gương “Học sinh 3 tốt” -với các tiêu chí: Học tập tốt; đạo đức, lối sống tốt; có sức khỏe và tham gia hoạt động, xã hội tốt, năm học 2017 - 2018 trong khối học sinh THPT.

Trao chứng nhận các em học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm học 2017 - 2018
Trao chứng nhận các em học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm học 2017 - 2018


Ban Tổ chức còn trao một số giải thưởng của các hoạt động diễn ra trong ngày hội như: giải tập thể phần thi “Nhảy hiện đại” với 01 giải Nhất thuộc về đơn vị Thị đoàn Tân Uyên; 01 giải Nhì thuộc về Thị đoàn Thuận An và Huyện đoàn Bàu Bàng; 02 giải Ba thuộc về Thị đoàn Bến Cát và Huyện đoàn Phú Giáo.  Ở phần thi biễu diễn nhạc cụ: 03 giải Ba thuộc về các đơn vị Thành đoàn Thủ Dầu Một, Thị đoàn Thuận An và Huyện đoàn Bàu Bàng. Cùng các giải Khuyến khích cho các đơn vị xuất sắc khác ở mỗi phần thi. Ban Tổ chức cũng đã trao 03 giải cá nhân, gồm: 01 giải nhất và 01 giải Nhì và 01 giải Ba phần thi ảnh “Khoảnh khắc tuổi 18”.

Các em học sinh tham gia phần thi ảnh "Khoảnh khắc tuổi 18"
Các em học sinh tham gia phần thi ảnh "Khoảnh khắc tuổi 18"


Hoạt động “Tuổi 18 - Vững bước tương lai” nhằm thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện; tạo sân chơi bổ ích, thiết thực để học sinh THPT,  trung tâm GDTX và kỹ thuật hướng nghiệp trên địa bàn tỉnh thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm và sự tham gia đóng góp với cộng đồng, xã hội, phát huy tính tự ý thức về sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và xã hội.