Bình Dương: Phát động thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp

09:37 26/07/2018     1362

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Trường THCS Chánh Phú Hòa, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức phát động Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và 06 bài học lý luận chính trị trong đoàn viên, thanh niên". Ngay sau lễ phát động, gần 100 thí sinh thuộc các cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã Bến Cát đã tham gia hưởng ứng.
Năm 2018, là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, là năm thứ 3 triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tuổi trẻ toàn tỉnh đã và đang ra sức nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân đã tin tưởng giao phó. 

Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và 06 bài học lý luận chính trị trong đoàn viên, thanh niên" được tổ chức nhằm góp phần đưa Nghị quyết Đại hội vào thực tiễn công tác; tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn thúc đẩy các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ gắn với việc thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra.


Đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng cuộc thi
Đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng cuộc thi

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 04 tuần, từ ngày 22/7/2018 đến hết ngày 18/8/2018 với nội dung xoay quanh kiến thức về: Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022; Chuyên đề 06 bài học lý luận chính trị của ĐVTN.

Đối tượng tham gia dự thi trực tuyến là các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên ở các cơ sở Đoàn, Hội trong tỉnh. Mỗi thí sinh phải trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian tối đa là 10 phút trên website Tỉnh đoàn Bình Dương, mỗi câu trả lời đúng thí sinh sẽ dành được 1 điểm.

Ban Tổ chức sẽ chọn ra 05 thí sinh có số điểm cao nhất và có thời gian trả lời câu hỏi ngắn nhất để trao giải hàng tuần.

Được biết, bên cạnh cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và 06 bài học lý luận chính trị trong ĐVTN”, Ban thường vụ tỉnh đoàn Bình Dương sẽ tổ chức thêm các hoạt động triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp như: diễn đàn “Nghị quyết Đại hội Đoàn và hành động của tuổi trẻ Bình Dương”; Hội thi “Bí thư chi đoàn giỏi”...