Vòng Chung kết “Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc năm 2022”.

11:42 16/05/2023     4904

Hội nhập Quốc tế   ĐTN:Từ ngày 13 – 15/05, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng với sự tài trợ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội MB cùng trường Genesis Hà Nội tổ chức Vòng Chung kết “Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc năm 2022”.

 

Lớn mạnh qua mỗi mùa Trạng nguyên

Được tổ chức mùa đầu tiên năm 2018, đến nay chương trình “Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc” đã trở thành một sân chơi vô cùng bổ ích dành cho các em học sinh yêu thích tiếng Anh từ lớp 2 đến lớp 8. Tiếp nối thành công của những mùa trước, “Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc năm 2022” đã thu hút được hơn 8.000 bài dự thi cùng video clip của các bạn gửi về tham dự. Trải qua 5 mùa Trạng nguyên, số lượng thí sinh liên tục tăng nhanh, năm 2018 có gần 2000 thí sinh và đến năm 2022 số lượng thí sinh đã tăng gấp 4 lần. Với những con số này, có thể thấy tiếng Anh vẫn tiếp tục khẳng định vị trí là ngôn ngữ lớn mạnh nhất thế giới.

Ban Giám khảo “Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc năm 2022” đã chọn ra 248 thí sinh xuất sắc nhất đại diện 38 tỉnh thành về tham dự tranh tài tại Vòng Chung kết. Trong những ngày thi tài sôi động, 248 bạn nhỏ đã được thử sức, giao lưu với 2 “thử thách” chính là làm bài thi viết và thuyết trình theo chủ đề. Đặc biệt, ngoài những phần thi, các bạn nhỏ còn được tham gia trải nghiệm học tiếng Anh, trải nghiệm kĩ năng thuyết trình, kết nối với những người bạn mới, khám phá Hệ thống Trường Genesis mới tinh, hiện đại. Và trên tất cả là niềm vui có được từ những người bạn mới quen một hai hôm thôi nhưng dường như đã vô cùng thân thiết.

Vinh danh Trạng Nguyên cùng ngày hội

“Sôi nổi, hấp dẫn và vô cùng thú vị” là nhận xét của rất nhiều bạn nhỏ được tham dự tại Vòng Chung kết. Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh đã thực sự mang đến cho các bạn nhỏ một ngày hội khó quên, một sân chơi bổ ích giúp các bạn thêm yêu thích tiếng Anh và tự tin sử dụng Tiếng Anh như công cụ tiếp cận kho kiến thức vô tận của nhân loại.

 

 

Sau 03 ngày trải nghiệm và thi tài, Ban Tổ chức Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc đã tổng hợp và trao 65 giải Trạng Nguyên Tiếng Anh, 21 giải Trạng Nguyên Sáng Tạo, 21 giải Trạng Nguyên Phong Cách, 21 giải Trạng Nguyên Tự Tin, 109 giải Trạng Nguyên Tích Cực và 11 giấy chứng nhận đã được tham dự Vòng Chung kết Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc năm 2022.

Qua 3 ngày tham dự Vòng Chung kết, gần 250 bạn nhỏ đã gắn bó với nhau nhiều hơn sau mỗi giờ trải nghiệm. Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh đã ghi dấu trong tim 248 nhỏ như một kỷ niệm đặc biệt, một dấu ấn khó quên của tuổi học trò. Để từ đây, sân chơi đặc biệt này sẽ trở thành bệ phóng cho thiếu nhi Việt Nam trước cánh cổng của hội nhập toàn cầu./.

 

Bảo Anh