UBQG về Thanh niên Việt Nam tiếp xã giao đoàn đại biểu lãnh đạo trẻ Việt Nam – Singapore

11:08 23/08/2024     487

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Ngày 23/8, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Ngà - Tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam đã tiếp xã giao đoàn đại biểu lãnh đạo trẻ Việt Nam – Singapore năm 2024.

Cùng dự có đồng chí Trần Hoài Minh, Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Quốc tế T.Ư Đoàn; cùng 30 đại biểu lãnh đạo trẻ hai nước.

 

UBQG về Thanh niên Việt Nam tiếp xã giao đoàn đại biểu lãnh đạo trẻ Việt Nam – Singapore năm 2024. Ảnh: Xuân Tùng

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Triệu Văn Thái, Ủy viên BCH T.Ư Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định, trưởng đoàn đại biểu lãnh đạo trẻ Việt Nam đã thông tin về 04 ngày hoạt động tại Singapore trong khuôn khổ Chương trình đối thoại lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore lần thứ II năm 2024.

Đồng chí Triệu Văn Thái cho biết, rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã diễn ra trong 04 ngày đầu tiên của Chương trình trên đất nước Singapore. “4 ngày tuy không dài, nhưng đó là thời gian rất bổ ích để đại biểu lãnh đạo trẻ hai nước giao lưu, tìm hiểu về kinh tế, văn hóa của mỗi nước, đặc biệt là tìm hiểu về lĩnh vực chuyển đổi số của giới trẻ Singapore”, đồng chí Triệu Văn Thái nói.

 

Đồng chí Triệu Văn Thái thông tin về 04 ngày hoạt động tại Singapore. Ảnh: Xuân Tùng

 

Với 04 ngày tiếp theo tại Việt Nam, đồng chí Triệu Văn Thái hi vọng các đại biểu lãnh đạo trẻ Singapore sẽ tìm hiểu sâu hơn về đất nước Việt Nam, đặc biệt là về thanh niên Việt Nam.

Thay mặt đoàn đại biểu lãnh đạo trẻ Singapore, anh Nassar Mohamad Zain, Chủ tịch Hiệp hội Văn học Thanh niên Malay (4PM), trưởng đoàn đã bày tỏ niềm vui được đến Việt Nam và có buổi làm việc với UBQG về Thanh niên Việt Nam. “Đây là cơ hội để chúng tôi tìm hiểu về văn hóa Việt Nam và tinh thần cầu tiến của thanh niên Việt Nam“, anh Nassar Mohamad Zain nói.

 

Anh Nassar Mohamad Zain phát biểu. Ảnh: Xuân Tùng

 

Anh Nassar Mohamad Zain cho rằng, chương trình đối thoại lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore năm 2024 là cơ hội rất tốt để lãnh đạo trẻ hai nước tăng cường hiểu biết, kết nối dù hai bên có khác biệt về văn hóa, tôn giáo.“Tôi cam kết sau khi kết thúc 8 ngày hoạt động tại Singapore và Việt Nam, chúng tôi sẽ có sự kết nối hiệu quả, ý nghĩa, cùng nhau chia sẻ, trao đổi để tìm ra những dự án, ý tưởng mới giúp chúng ta có sự phát triển tốt đẹp hơn trong tương lai“, anh Nassar Mohamad Zain nhấn mạnh.

Chào mừng đoàn đại biểu lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore tham gia Chương trình đối thoại lãnh đạo trẻ hai nước năm 2024 đã đến thăm và làm việc với UBQG về thanh niên Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Ngà cho rằng, chương trình đối thoại là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác về thanh niên giữa Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam và Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore giai đoạn 2023 - 2028.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngà phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Xuân Tùng

 

Các hoạt động này góp phần tăng cường quan hệ song phương giữa Singapore và Việt Nam bằng cách thúc đẩy sự đoàn kết và giao lưu văn hoá giữa các nhà lãnh đạo trẻ của cả hai nước; nâng cao hiểu biết và vai trò của lãnh đạo trẻ trong công tác đổi mới sáng tạo, chia sẻ kinh nghiệm của lãnh đạo trẻ 2 nước trong lĩnh vực này.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngà khẳng định, UBQG về thanh niên Việt Nam luôn coi trọng hợp tác với Hội đồng thanh niên quốc gia Singapore trong việc hoàn thành mục tiêu chung là tạo cơ chế, môi trường thiết thực, hiệu quả thúc đẩy hợp tác thanh niên hai nước và tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau. 

Trong những năm gần đây, hợp tác thanh niên giữa hai nước ngày càng được củng cố, phát triển vượt bậc, cả trong khuôn khổ hợp tác thanh niên song phương giữa hai nước, cũng như hợp tác thanh niên trong khối ASEAN. 

 

 

Với chủ đề của Chương trình năm 2024 là “Tuổi trẻ tiên phong đổi mới sáng tạo để thay đổi”, đồng chí Nguyễn Thị Ngà hi vọng, những hoạt động trong 8 ngày tại Singapore và Việt Nam sẽ giúp các đại biểu có những trải nghiệm thú vị, đồng thời có những hiến kế sắc sảo để phục vụ tốt hơn cho công cuộc đổi mới sáng tạo ở hai quốc gia.

"Tôi được biết các bạn đã cùng nhau trải qua một nửa chương trình tại Singapore với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa. Tôi rất hy vọng và tin tưởng rằng các bạn sẽ tiếp tục có hành trình học tập và trải nghiệm tuyệt vời tương tự tại Việt Nam", đồng chí Nguyễn Thị Nga bày tỏ.

 

Chương trình Đối thoại Lãnh đạo trẻ Việt Nam – Singapore được Trung ương Đoàn, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam và Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore đồng tổ chức từ năm 2023 với các chủ đề liên quan đến chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo.

Tham gia chương trình, 30 đại biểu đến từ 02 nước là các lãnh đạo trẻ, tiêu biểu, có đóng góp trong cộng đồng, đơn vị. Các đại biểu sẽ trải qua 08 ngày hoạt động tại cả 02 nước. Năm nay, tại Singapore, các đại biểu  tham gia hành trình học tập tại Toà nhà Quốc hội Singapore; Toà nhà thị chính Singapore, Văn phòng Châu Á – Thái Bình Dương của Google tại Singapore và Vidacity - Trung tâm đổi mới sáng tạo bền vững cho các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp và cộng đồng…

Tại Việt Nam, 30 đại biểu sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động ở các đơn vị như Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tổng công ty viễn thông Mobifone, Đại học Ngoại thương, Toà nhà Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tại Hải Phòng…

 

Kiều Anh