Tuyển đại biểu tham gia Liên hoan các đội lao động sinh viên toàn Nga

09:36 01/08/2024     266

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Nhận lời mời của Tổ chức đội lao động sinh viên toàn Nga, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyển 07 đại biểu sinh viên tham gia Liên hoan các đội lao động sinh viên toàn Nga, cụ thể như sau:

 

 

1. Thời gian: Từ 22 - 24/11/2024.

2. Địa điểm: Thủ đô Mát-xcơ-va, Liên bang Nga.

3. Tiêu chuẩn đại biểu:

- Là sinh viên Việt Nam từ tròn 18 tuổi đến 24 tuổi; có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Nga; có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, sức khoẻ tốt; có khả năng làm việc nhóm.

- Có hiểu biết về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam; công tác Đoàn và phong trao thanh thiếu niên Việt Nam; đất nước, con người và văn hóa Liên bang Nga, quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga. Tích cực tham gia công tác xã hội, hoạt động Đoàn, Hội.

 

 

4. Nội dung: Trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra các sự kiện, hội nghị, hội thảo liên quan đến chủ đề kinh doanh, sáng tạo nghệ thuật, thể thao, nghề nghiệp việc làm cho thanh niên, triển vọng phát triển hoạt động các tổ chức sinh viên quốc tế và cơ hội mở rộng hợp tác với các đối tác mới.

5. Kinh phí: Ban Tổ chức đài thọ chi phí ăn, ở, đi lại ở Mát-x-cơ-va. Đại biểu tự túc chi phí vận chuyển quốc tế khứ hồi Hà Nội - Mát-x-cơ-va - Hà Nội, visa, bảo hiểm quốc tế khứ hồi, chi phí di chuyển đi sân bay tại Việt Nam (dự kiến khoảng 22.000.000 đồng).

6. Quy trình xét tuyển:

Ứng viên được lựa chọn tham gia Chương trình là ứng viên vượt qua 02 vòng thi:

6.1. Vòng một – Vòng hồ sơ: Theo đơn đăng tuyển đính kèm: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSddre9FgxL82l0LhOpMxfoi2Vf2_c086vRJJL1Kurn4z8NV0A/viewform?usp=sharing

* Lưu ý: - File upload của các loại giấy tờ, chứng chỉ phải từ file scan hoặc chụp từ bản gốc.

Ban Tổ chức khuyến khích các bạn upload các file trong đơn đăng ký. Chỉ trong trường hợp không upload được file, các bạn gửi toàn bộ file qua email: idhochiminhcommunistyouthunion@gmail.com với tiêu đề <HỒ SƠ DỰ TUYỂN LIÊN HOAN CÁC ĐỘI LAO ĐỘNG SINH VIÊN TOÀN NGA - Tên ứng viên dự tuyển>

* Hạn nộp hồ sơ: 17h00 ngày 09/8/2024 (Thứ Sáu). Tất cả hồ sơ nộp muộn, nộp thiếu và không đúng theo yêu cầu sẽ không được bổ sung và chấp nhận sau hạn nộp hồ sơ nêu trên.

6.2. Vòng hai – Vòng phỏng vấn trực tiếp (đối với các ứng viên tại Hà Nội) và trực tuyến (đối với các ứng viên không ở Hà Nội).

Mọi thông tin trao đổi đề nghị liên hệ Ban Quốc tế Trung ương Đoàn; Email: idhochiminhcommunistyouthunion@gmail.com; ĐT: 024 6263 1999, máy lẻ 306 (Anh Nguyễn Như Bảo, Chuyên viên). Chúng tôi sẽ sớm trả lời các bạn trong giờ làm việc.

 

 

Tổ chức đội lao động sinh viên Nga là tổ chức thanh niên lớn nhất Nga, được thành lập năm 2004 nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Phong trào Đội lao động sinh viên Liên Xô. Phong trào này là phong trào sinh viên Liên Xô trong thời gian nghỉ hè đi tham gia lao động tại các tỉnh, thành, nước Cộng hoà của Liên Xô, phong trào ngày càng phát triển mạnh và rộng khắp, trong đó sinh viên tham gia lao động tại các công trình trọng điểm của đất nước.

Nhiệm vụ chính của “Đội lao động sinh viên” là hỗ trợ việc làm tạm thời và thường xuyên cho sinh viên và những người tốt nghiệp ra trường; Thu hút sinh viên đang học tham gia vào công việc lao động; Giáo dục lòng yêu nước của thanh niên, ủng hộ và phát triển truyền thống của phong trào đội sinh viên lao động, tham gia vào các công tác văn hoá xã hội của người dân; Hỗ trợ cho việc xây dựng lực lượng dự trữ cán bộ cho các ngành khác nhau của kinh tế Nga.

 

Ban Quốc tế