Tuyển chọn bổ sung thành viên “Câu lạc bộ Tình nguyện viên Quốc tế”

13:50 11/07/2022     2255

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Triển khai Đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2018 – 2022, nhằm đẩy mạnh công tác quốc tế thanh niên, Ban Quốc tế Trung ương Đoàn tiến hành tuyển chọn bổ sung thành viên “Câu lạc bộ Tình nguyện viên Quốc tế”.

 

 

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Quốc tế được thành lập năm 2019 với mục đích hỗ trợ việc triển khai công tác quốc tế thanh niên của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh thiếu nhi khác.

Câu lạc bộ gồm 02 Ban chuyên môn: Ban Dịch thuật và Ban Truyền thông.

Tham gia Câu lạc bộ, các thành viên sẽ được Tạo điều kiện để tham gia hỗ trợ, tìm hiểu về các hoạt động chính trị đối ngoại, quốc tế thanh niên của Trung ương Đoàn và các tổ chức thanh thiếu nhi khác; Được nhận Giấy chứng nhận hỗ trợ các hoạt động quốc tế thanh niên; Được hỗ trợ kinh phí tùy thuộc vào từng hoạt động cụ thể; và có cơ hội được tham gia các hoạt động giao lưu thanh niên quốc tế tùy thuộc vào mức độ đóng góp cho Câu lạc bộ.

Quy trình xét tuyển gồm 02 vòng thi

Vòng 1: Vòng hồ sơ: Ứng viên nộp hồ sơ tại đường link này trước 23h59 ngày 31/7/2022. Tất cả hồ sơ nộp muộn, nộp thiếu và không đúng theo yêu cầu sẽ không được bổ sung và chấp nhận sau hạn nộp hồ sơ nêu trên. Danh sách thí sinh đỗ vòng một sẽ được thông báo qua email khoảng đầu tháng 8/2022.

Vòng 2: Vòng phỏng vấn trực tiếp, bao gồm các nội dung: Kiến thức, hiểu biết, kỹ năng hoạt động Đoàn, Hội; Kiến thức, hiểu biết, kỹ năng về công tác đối ngoại thanh niên; Thể hiện kỹ năng dịch thuật hoặc thiết kế (theo chuyên môn đăng ký). Thời gian: Tuần 15 – 19/8/2022.

Tiêu chuẩn chung để ứng tuyển thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện viên Quốc tế: Là sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn toàn quốc; Có ý thức chính trị tốt; Có hiểu biết về đất nước, con người Việt Nam, về lịch sử, chính trị, văn hóa – xã hội, kinh tế của Việt Nam, về thanh niên Việt Nam và các phong trào, hoạt động của thanh niên Việt Nam; Có quan tâm và hiểu biết đến các vấn đề mang tính thời sự của khu vực và toàn cầu; Có sức khỏe, ý thức tổ chức kỷ luật tốt; có khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập; Tích cực tham gia công tác xã hội, hoạt động Đoàn, Hội; Có nguyện vọng tham gia hỗ trợ các hoạt động quốc tế thanh niên của Trung ương Đoàn và các tổ chức thanh thiếu nhi Việt Nam.

Chi tiết về tiêu chuẩn thành viên, quy trình xét tuyển, xem và đăng ký tại: https://bit.ly/3Iwuc0K

 

Trịnh Lý