Trung ương Đoàn tiếp Ngài Phó Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt nam

14:43 14/03/2022     288747

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Sáng ngày 14/3, tại Trụ sở cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Trịnh Thị Mai Phương - Quyền Ban Quốc tế Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch TW Hội LHTN Việt Nam đã có buổi đón tiếp Ngài Joy Puentes Saldise, Tân Phó Đại sứ, Đại sứ quán Cộng hòa Cuba tại Việt Nam.

 

Quang cảnh buổi tiếp đón

 

Tại buổi tiếp, Ngài Phó Đại sứ Joy Puentes Saldise bày tỏ niềm vinh hạnh khi được tới thăm, làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. "Trung ương Đoàn là một trong những nơi đầu tiên tôi tới làm việc kể từ khi sang Việt Nam nhậm chức", ông chia sẻ. Bên cạnh đó, Ngài Phó Đại sứ bày tỏ rất ủng hộ và đánh giá cao các hoạt động giao lưu, phối hợp từ trước tới nay giữa Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Cuba với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngài Phó Đại sứ cho biết, về tình hình phòng chống dịch bệnh tại Cuba hiện nay, Cuba đã phát triển được 5 loại vắc xin, trong đó có vắc xin cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên - đây là một trong những thành công đáng tự hào của Cuba.

Bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Ngài Tân Phó Đại sứ đã dành thời gian tới thăm và trao đổi công việc ngay khi mới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Quyền Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn Trịnh Thị Mai Phương hi vọng trong thời gian tới, Ngài Phó Đại sứ sẽ ủng hộ và hỗ trợ tăng cường hợp tác giữa Cuba và Việt Nam, đặc biệt là giữa Trung ương Đoàn TNCS hai nước.

Đồng chí Trịnh Thị Mai Phương đề xuất, Ngài Phó Đại sứ ủng hộ và thúc đẩy chuyến thăm và làm việc của Đoàn cấp cao Trung ương Đoàn tới Cuba trong năm nay. Đồng thời, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề xuất phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa doanh nhân trẻ, bác sĩ trẻ 02 quốc gia; hội thảo giới thiệu giáo dục và các cơ hội giáo dục của Cuba cho thanh niên Việt Nam.

Đặc biệt, cuối năm 2022 sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của Cuba và dự định sẽ tổ chức một buổi gặp mặt với bạn bè quốc tế chào mừng thành công Đại hội./.

 

Trịnh Lý