Trung ương Đoàn nhận cờ thi đua dẫn đầu công tác đối ngoại nhân dân năm 2021

16:44 12/04/2022     231082

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Sáng 12/4, Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác đối ngoại nhân dân năm 2022. Đồng chí Lê Hoài Trung- Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Tường Lâm- Bí thư Trung ương Đoàn; lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể, tổ chức nhân dân và hơn 250 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm (ngoài cùng bên phải) cùng 03 đơn vị vinh dự nhận cờ thi đua dẫn đầu trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2021

 

Năm 2021, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực cũng như đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động mạnh mẽ và sâu sắc đến quan hệ quốc tế, đe dọa hòa bình, ổn định và phát triển của các nước, trong đó có Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và tổ chức nhân dân ta đã khắc phục khó khăn, điều chỉnh, thích ứng với tình hình mới để triển khai hoạt động đối ngoại với các biện pháp, phương thức linh hoạt. Các hoạt động đối ngoại nhân dân năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với nội dung đa dạng trên nhiều lĩnh vực, đạt nhiều kết quả tích cực.

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã chúc mừng, biểu dương lực lượng làm đối ngoại nhân dân về những thành tích đạt được trong công tác đối ngoại nhân dân thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, năm 2022 và thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó khăn đi kèm với thách thức và cơ hội. Năm 2022 cũng là năm tiếp theo triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, đặt ra nhiều yêu cầu đối với công tác đối ngoại nói chung và công tác đối ngoại nhân dân nói riêng. Do đó, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và tổ chức nhân dân quán triệt sâu sắc, nắm vững và bám sát các quan điểm, chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng nội dung chỉ đạo của Chỉ thị số 12/CT-TW ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư khóa XIII về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới nhằm chủ động thích ứng trước những chuyển biến của tình hình, đổi mới hơn nữa nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân, chú trọng công tác tham mưu chiến lược trong công tác đối ngoại nhân dân.

Bên cạnh đó, các Ban, Bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò quan trọng của trụ cột đối ngoại nhân dân, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước đối với đối ngoại nhân dân; phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đối ngoại nhân dân. Các tổ chức nhân dân chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng chí Lê Hoài Trung nói.

Nhân dịp này, Ban Đối ngoại Trung ương đã tặng cờ thi đua cho 04 đơn vị dẫn đầu trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2021 gồm: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

 

Trịnh Lý