Trung ương Đoàn làm việc với Chủ tịch Liên đoàn thanh niên thế giới tỉnh GunMa, Nhật Bản

11:08 31/03/2023     172012

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Sáng ngày 31/3, đồng chí Vũ Minh Thảo, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn đã tiếp và làm việc với ông Sumiya Yoshimasa, Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên thế giới – Tỉnh Gunma, Nhật Bản, Giám đốc Tổ chức Phát triển Lãnh đạo thanh niên Nhật Bản (DAY).

 

Đồng chí Vũ Minh Thảo tặng quà lưu niệm cho ông Sumiya Yoshimasa
 

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Diễm Hường, Giám đốc Trung tâm Phát triển Hợp tác Quốc tế Thanh niên (CYDECO), Bà Nakayama Michiko, Giám đốc Liên đoàn thanh niên thế giới Tỉnh Gunma và các đại diện Ban Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của.

Thay mặt Trung ương Đoàn, đồng chí Vũ Minh Thảo bày tỏ vui mừng được tiếp đón đoàn đại biểu Nhật Bản đến thăm Việt Nam và có buổi làm việc với Ban chuyên môn của Trung ương Đoàn. Tại buổi làm việc, đồng chí Thảo đã giới thiệu Ban Thanh niên nông thôn, Trung ương Đoàn và các hoạt động hỗ trợ của Trung ương Đoàn với thanh niên nông thôn Việt Nam, đồng thời giới thiệu về mạng lưới Lương Định Của.

Nhân dịp này, các Đại diện Ban Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của đã giới thiệu một số hoạt động và sản phẩm của Mạng lưới như: Mật ong bạc hà, sản phẩm chế biến từ quả lê, hạt tam giác mạch Đồng Văn của HTX Po Mỷ, tỉnh Hà Giang; Gạo mầm tươi, gạo mầm Antonin của Hợp tác xã thanh niên Nam Đại Dương, tỉnh Nam Định và một số nét văn hóa vùng miền…

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, ông Sumiya Yoshimasa, Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên thế giới – Gunma, Giám đốc Tổ chức Phát triển Lãnh đạo thanh niên Nhật Bản (DAY) bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam và gặp gỡ, trao đổi với các bạn trẻ năng động hôm nay. Ông đã giới thiệu về các hoạt động của Liên đoàn tại tỉnh Gunma với bề dày lịch sử 40 năm và có quan hệ hợp tác khăng khít với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA). Trong các chương trình hoạt động, Liên đoàn và bản thân ông đã đón nhiều đoàn đại biểu Việt Nam sang giao lưu tại tỉnh Gunma, trong đó có thanh niên Việt Nam. Ông rất vui mừng sẽ được chào đón các bạn trẻ Việt Nam tiếp tục tới thăm và giao lưu tại Tỉnh Gunma.

Hai bên trao đổi về khả năng hỗ trợ thúc đẩy phát triển các nông sản Việt Nam đến thị trường Nhật Bản, tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn giao lưu, trải nghiệm và học tập trên lĩnh vực nông nông nghiệp trong thời gian tới với Liên đoàn tại tỉnh Gunma, Nhật Bản.

 

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Trụ sở Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


 
Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, đoàn đại biểu Nhật Bản đã có buổi làm việc với Trung tâm CYDECO, thăm và giao lưu với Trường THPT Việt Đức, làm việc với một số doanh nghiệp như Tập đoàn VNPT, Công ty Liên Việt Xanh.., tham quan các di tích lịch sử, văn hóa Hà Nội, khu danh thắng Tràng An, Ninh Bình. Tiếp tục hành trình, đoàn sẽ đến thăm nông trại và làm việc với Công ty TNHH xuất nhập khẩu nông sản Hải Phòng/Bắc Ninh tại Bắc Ninh; trải nghiệm chương trình ở nhà dân trong những ngày tới./.

 

TL