Trà Vinh: Học sinh, sinh viên tranh tài Olympic tiếng Anh theo hình thức thi Ielts

20:05 01/09/2023     73291

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Sáng ngày 31/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên tỉnh Trà Vinh lần thứ III, năm học 2022 - 2023.

Hội thi được tổ chức với mục tiêu tạo môi trường học tập, rèn luyện và nâng cao năng lực, khả năng thực hành tiếng Anh hiệu quả trong học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Vòng thi cấp tỉnh gồm 02 bảng: bảng học sinh và bảng sinh viên. Mỗi bảng có 20 thí sinh là các thí sinh có thành tích xuất sắc nhất ở Vòng sơ loại. 

 

 

Đến với vòng thi cấp tỉnh, mỗi thí sinh có 10 phút làm bài với 30 câu trắc nghiệm được xây dựng theo dạng hình thức bài thi IELTS giản lược với nội dung là tiếng Anh thường thức và một số kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội.

Kết quả vòng thi cấp tỉnh, Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 06 giải khuyến khích cho 12 thí sinh có điểm số cao nhất và thời gian thi ngắn nhất ở mỗi bảng.

Sau khi có kết quả chính thức, Ban Tổ chức Hội thi sẽ công bố kết quả và tổ chức Lễ trao giải cho các em có thành tích cao theo quy định.

Thí sinh đạt Giải Nhất ở mỗi bảng vòng thi cấp tỉnh sẽ được chọn tham gia Vòng Chung kết toàn quốc dự kiến diễn ra vào tháng 10/2023./.

 

Thảo Nguyên