Tổng kết Lớp bồi dưỡng cán bộ chủ chốt Đoàn TNNDCM Lào khóa 28 tại Việt Nam

19:55 21/09/2022     2373

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Chiều 21/9, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết Lớp bồi dưỡng cho 60 cán bộ chủ chốt Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng (TNNDCM) Lào khóa 28.

Tham dự chương trình có đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Thông-chăn Phu-mi-văn, Phó Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Lào; cùng đại diện lãnh đạo Đại sứ quán nước CHDCND Lào, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, các ban đơn vị trung ương Đoàn.

Lớp bồi dưỡng cán bộ chủ chốt Đoàn TNNDCM Lào khóa 28 là lớp thứ 3 được tổ chức trong năm 2022. T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với Trung ương Đoàn TNNDCM Lào để thiết kế chương trình trong thời gian 10 ngày với nội dung được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, kết hợp hài hòa giữa các chuyên đề lý thuyết, chương trình thảo luận và thực tế tại cơ sở, phù hợp với nhu cầu đào tạo thực tiễn của cán bộ chủ chốt Đoàn TNNDCM Lào.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Thông-chăn Phu-mi-văn, Phó Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Lào chủ trì tại buổi lễ

 

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay- xỏn Phôm-vi-hản là tài sản quý báu của hai Đảng và Nhân dân hai nước

Phát biểu tại Lễ tổng kết, đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chúc mừng 60 đồng chí cán bộ của Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Lào đã hoàn thành xuất sắc chương trình học tập của Khoá bồi dưỡng.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng cho các học viên

 

Đồng chí Bùi Quang Huy cho biết, các báo cáo viên của lớp đều là những chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực, các đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn và Trưởng các Ban phong trào Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đặc biệt, các học viên cũng đã được tham dự Lễ Khai mạc Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt – Lào và Chương trình Theo dấu chân lãnh tụ năm 2022, được chứng kiến niềm vinh dự, tự hào khi Trung ương Đoàn hai nước được Đảng, Nhà nước Việt Nam, Lào trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước hai nước dành cho tổ chức thanh niên cũng như thanh niên hai nước. Cũng nhân dịp này, các học viên đã tham dự hội thảo quan trọng của tuổi trẻ hai nước về học tập và làm theo tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay Xỏn Phôn Vi Hẳn.

"Tôi đã lắng nghe các bài tham luận của các đồng chí đại biểu Lào, cũng như đọc các bài tham luận trong kỷ yếu Hội thảo, tôi rất vui và tự hào khi thấy thanh niên Việt Nam và thanh niên Lào đã nghiêm túc dành thời gian nghiên cứu sâu sắc và thể hiện nhiều tâm huyết về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay- xỏn Phôm-vi-hản với thế hệ trẻ và tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào. Qua đó, chúng ta một lần nữa khẳng định tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay- xỏn Phôm-vi-hản là tài sản quý báu của hai Đảng và Nhân dân hai nước, là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng hai nước, trong đó có tuổi trẻ Việt Nam và Lào", đồng chí Bùi Quang Huy nói.

 

Tổng kết Lớp bồi dưỡng cán bộ chủ chốt Đoàn TNNDCM Lào khóa 28 tại Việt Nam

 

Đồng chí Bùi Quang Huy tin tưởng trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tăng cường hơn quan hệ hợp tác hữu nghị giữa thanh niên hai nước, cùng vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết gắn bó giữa hai nước, hai dân tộc, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước hai nước.

 


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thông-chăn Phu-mi-văn, Phó Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Lào cho rằng, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (05/9/1962 - 05/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào, Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022 chúng ta cùng nhau ôn lại tình cảm Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng thân thiết, có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, truyền thống đó đã được hai Đảng, hai Nhà nước, nhân dân hai nước, được Chủ tịch Hồ chí Minh và Chủ tịch Kayson Phomvihan dày công vun đắp.

Đồng chí Thông-chăn Phu-mi-văn cũng đánh giá cao sự ủng hộ, giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam nói chung và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói riêng trong những năm qua, đã luôn giúp đỡ Đoàn thanh niên NDCM Lào nâng cao trình độ lý luận chính trị và thực tiễn, thể hiện sự đoàn kết hữu nghị của 2 dân tộc. Đồng chí Thông-chăn Phu-mi-văn, Phó Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Lào khẳng định các kiến thức được học tập sẽ được các học viên vận dụng một cách hiệu quả tại Lào, góp phần xây dựng đất nước thịnh vượng, phát triển phồn vinh./.

 

Thanh Nga