Tổng kết khen thưởng Việt Trung

21:28 01/12/2016     696

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Chiều (29.11) tại Hà Nội, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã chủ trì lễ tổng Tổng kết Liên hoan thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần thứ III.
Tham dự chương trình lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn cùng các đơn vị liên quan.

Theo đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Trung Quốc tổ chức Liên hoan Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần thứ III (Liên hoan) tại Việt Nam từ ngày 07/11 đến ngày 10/11/2016 tại 6 tỉnh gồm  Lạng Sơn, Ninh Bình, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Phú Thọ và Lào Cai. Đoàn 969 đại biểu thanh niên Trung Quốc tham dự Liên hoan do đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Trung Quốc dẫn đầu đại biểu thanh niên Trung Quốc được Trung ương Đoàn TNCS Trung Quốc lựa chọn kỹ lưỡng, tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực (giáo dục, đối ngoại, kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, truyền thông), đến từ nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc, trong đó có thanh niên đến từ Mao Cao và Hồng Kông.....

Tại liên hoan, các đại biểu đã tham gia Lễ Khởi động Liên hoan tổ chức tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn); Lễ đón tại 02 cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) và Lào Cai (Lào Cai); chào xã giao lãnh đạo Tỉnh; tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, các cơ sở kinh tế của địa phương, mô hình nông thôn mới; giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian với thanh niên địa phương; trồng cây hữu nghị; tọa đàm trao đổi kinh nghiệm. Trong đó các hoạt động được thanh niên hai nước đánh giá cao là Tọa đàm và Giao lưu nghệ thuật. Đối với chương trình tọa đàm: Các bài tham luận và phần trình trình bày, trao đổi của thanh niên hai nước đã giới thiệu về tình hình kinh tế - xã hội của mỗi nước và của địa phương đại biểu, đồng thời nêu được những cách làm hay, mô hình sáng tạo và có hiệu quả của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương liên quan đến chủ đề của nhóm (Nhóm Lạng Sơn, Quảng Ninh: Thanh niên tham gia bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; Nhóm Bắc Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ: Thanh niên tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển du lịch; Nhóm Lào Cai: Thanh niên xung kích phát triển kinh tế - xã hội). Đối với các hoạt động giao lưu nghệ thuật: Chương trình văn nghệ của ta và bạn đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, nhận được sự hưởng ứng, đón nhận nồng nhiệt của thanh niên hai nước.  

Nhìn chung, tất cả các hoạt động đã được chuẩn bị chu đáo, tổ chức thành công; nội dung phong phú, thiết thực; tinh thần trẻ trung, sôi nổi, hữu nghị.
Liên hoan đã góp phần giới thiệu, quảng bá về đất nước, con người và thanh niên Việt Nam; tăng cường sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa thanh niên hai nước.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết: Liên hoan đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và tình cảm nồng ấm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước hai nước. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành, địa phương có liên quan tổ chức tốt Liên hoan, đảm bảo không sai sót về chính trị và lễ tân ngoại giao, hoàn thành mục tiêu, yêu cầu đề ra. Các hoạt động của Liên hoan được thiết kế kỹ lưỡng, chuẩn bị chu đáo, tổ chức thành công.

Đồng chí Lê Quốc Phong khẳng định, cùng với Liên hoan thanh niên Việt - Trung lần thứ nhất và lần thứ 2, thành công của Liên hoan lần này là động lực quan trọng thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác thanh niên, mang lại hiệu quả và lợi ích thiết thực cho thanh thiếu nhi hai nước. Liên hoan là biểu hiện sinh động của tình hữu nghị giữa thanh niên hai nước, thể hiện quyết tâm của Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ hai nước trong việc kế thừa, gìn giữ và phát huy tình hữu nghị tuyền thống, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc.

Cũng tại lễ tổng kết, Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định khen thưởng các tập thể,cá nhân có thành tích xuất sắc trong Liên hoan Thanh niên Việt Nam – Trung Quốc lần thứ III, năm 2016.