Tình nguyện viên thành phố Seongnam đến với huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

14:18 05/08/2019     1123

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Từ ngày 24/7 – 31/7/2019, Đoàn tình nguyện viên của Trung tâm Thanh thiếu niên Sujeong, thành phố Seongnam, Hàn Quốc tổ chức các hoạt động tình nguyện tại trường tiểu học Ngư Lộc 2, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Trong 7 ngày hoạt động, 15 tình nguyện viên đến từ Trung tâm Thanh thiếu niên Sujeong đã tổ chức các hoạt động tình nguyện thiết thực: tổ chức được 12 lớp học hỗ trợ nâng cao kỹ năng sống, làm đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống cho trên 500 em học sinh của trường tiểu học Ngư Lộc 2, xã Ngư Lộc. Thông qua các chủ đề học tập thú vị, các bài hát thiếu nhi và các trò chơi ngôn ngữ đã giúp các em học sinh thêm yêu thích, tự tin hơn khi học tập và giao tiếp bằng ngoại ngữ với người nước ngoài.

 

Các hoạt động hỗ trợ nâng cao kỹ năng và ngoại khóa trong quá trình hoạt động tại trường tiểu học Ngư Lộc 2, xã Ngư Lộc

 

Song song với với việc tổ chức các lớp học kỹ năng, đoàn tình nguyện đã tài trợ sơn, tu sửa hệ thống phòng thư viện và phòng đọc tại trường gồm các hạng mục: trần nhà, hệ thống điện ánh sáng, máy chiếu, laptop và trang cấp thêm các đầu sách tham khảo cho thư viện với tổng trị giá trên 70.000.000 đồng; cũng trong thời gian tình nguyện, Các bạn TNV Hàn Quốc còn được giao lưu, giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa của Hậu Lộc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tối ngày 30/7, Huyện đoàn Hậu Lộc đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ giữa đoàn viên thanh niên địa phương, trường tiểu học Ngư Lộc 2 với Đoàn tình nguyện.

Đêm giao lưu diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi, đoàn kết, hữu nghị với nhiều tiết mục văn nghệ do các thành viên trong Đoàn TNV và học sinh, đoàn viên thanh niên huyện Hậu Lộc biểu diễn.

 

Đ/c Nguyễn Hữu Tuất - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa tặng quà lưu niệm cho đoàn tình nguyện trung tâm thanh thiếu niên Sujeong

 

Kết thúc chương trình, Ông Ko Joung Jin – Trưởng đoàn TNV Hàn Quốc chia sẻ: “Trong 3 năm tham gia các hoạt động tình nguyện tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tôi và các em học sinh tình nguyện viên Hàn Quốc đã học hỏi được rất nhiều điều về đất nước, con người của các bạn. Tôi đã nhận được rất nhiều niềm vui và những hình ảnh đẹp trong cuộc đời. Tôi hi vọng trong những năm tới tôi và các đồng chí cán bộ trung tâm thanh thiếu niên Sujeong, Hàn Quốc có cơ hội quay trở lại Việt Nam một lần nữa và khi đó tôi sẽ giúp đỡ được nhiều hơn cho các em nhỏ nơi đây”.

Đoàn tình nguyện viên Hàn Quốc cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thanh Hóa; Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Hậu Lộc; Huyện đoàn Hậu Lộc, các ngành và Ban Giám hiệu nhà trường đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại Hậu Lộc.                                      

 

Mai Nhung – Tỉnh đoàn TH (TN)