Tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam

16:37 14/06/2022     123200

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Chiều 14/6, đồng chí Bùi Quang Huy- Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn đã có buổi tiếp xã giao ông Pranay Verma, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam.

 

 Đồng chí Bùi Quang Huy- Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn tặng quà lưu niệm cho ông Pranay Verma, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam

 

Chào mừng Ngài Pranay Verma, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam đã dành thời gian tới thăm và làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy hy vọng trong thời gian tiếp tục đảm nhận vị trí công tác là Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Nhà nước, nhân dân và thanh niên hai nước Việt Nam – Ấn Độ.

Đồng chí Bùi Quang Huy cho biết: Thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh niên tại Ấn Độ đã thiết lập được một mối quan hệ hợp tác thực sự vững chắc và dần đi vào chiều sâu thông qua việc tổ chức thường niên các hoạt động cử và đón đoàn đại biểu thanh niên tới thăm và làm việc tại Việt Nam và Ấn Độ. Hai đối tác chính thức của Trung ương Đoàn tại Ấn Độ là Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ và Bộ Thanh niên và Thể thao Ấn Độ, trong những năm qua, với sự hỗ trợ, kết nối của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, các cơ quan thường xuyên duy trì, củng cố mối quan hệ thông qua các hoạt động trao đổi đoàn đại biểu thanh niên hai nước. Thông qua đó, thanh niên Việt Nam và Ấn Độ đã có cơ hội giao lưu, chia sẻ và tăng cường hiểu biết về đất nước, con người và thanh niên Việt Nam, Ấn Độ, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung ương Đoàn, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, và các tổ chức đối tác tại Ấn Độ vẫn thường xuyên trao đổi, nắm bắt thông tin lẫn nhau, duy trì việc gửi thư thăm hỏi và chúc mừng nhân các dịp Lễ lớn, sự kiện quan trọng.

 

Quang cảnh buổi tiếp xã giao

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Bùi Quang Huy mong muốn trong thời gian tới, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát tại 2 quốc gia cũng như trên toàn thế giới, các hoạt động hợp tác thanh niên Việt Nam - Ấn Độ sẽ được kết nối triển khai lại, mang cơ hội cho thanh niên hai nước được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần tăng cường quan quan hệ hữu nghị ngày càng phát triển giữa hai nước nói chung và thanh niên hai nước nói riêng.

Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn đã nhận được lời mời của Tổng đội thiếu sinh quân Ấn Độ về việc tổ chức các chương trình giao lưu thanh niên Việt Nam - Ấn Độ trong năm 2022. Trung ương Đoàn mong muốn Ngài Đại sứ tiếp tục hỗ trợ kết nối với Bộ Thanh niên và Thể thao Ấn Độ trong việc tiếp tục luân phiên cử và đón đoàn giao lưu trong năm nay và những năm tới, cụ thể trong năm 2022 là cử đoàn đại biểu lãnh đạo, thanh niên Việt Nam thăm và làm việc tại Ấn Độ theo lời mời của Bộ Thanh niên và Thể thao Ấn Độ.

Theo đồng chí Bùi Quang Huy, Ấn Độ là một quốc gia rất có thế mạnh về giáo dục, đặc biệt là giáo dục khoa học kỹ thuật. Đồng chí hy vọng thời gian tới, sẽ có nhiều hơn nữa sinh viên Việt Nam tới sinh sống, học tập, và làm việc tại Ấn Độ, mở rộng cơ hội giao lưu, hợp tác một cách cao nhất mà không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện, thách thức bên ngoài. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cam kết sẽ trở thành cầu nối cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của thanh niên hai nước, xứng đáng với kỳ vọng của lãnh đạo, nhân dân và thanh niên hai nước.

 

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam tặng quà cho Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy

 

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Pranay Verma, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam rất vui mừng được đến thăm, làm việc tại Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ông Pranay Verma cho biết, hiện nay, các hoạt động giao lưu giữa thanh niên hai nước cũng như sự tương đồng văn hóa giữa hai quốc gia là sự kết nối quan trọng làm nền tảng để tiếp tục quan hệ phát triển tổng thể song phương của hai bên. Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã làm việc chặt chẽ với Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đồng thời sẵn sàng hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với những cơ quan liên quan đến thúc đẩy giao lưu văn hóa, đặc biệt là phật giáo.

Bên cạnh đó, Ngài Đại sứ cũng muốn tập trung vào sợi dây liên kết văn hóa khác đó là yoga. Ngày 21/6 hàng năm được chọn là ngày quốc tế yoga. Năm 2022 sự kiện này được tổ chức tại 25 tỉnh, thành của Việt Nam, đã khẳng định vai trò của thanh thiếu niên, các đoàn thể liên quan đến thanh thiếu niên Việt Nam. Cả phật giáo và yoga đều có nguồn gốc từ Ấn Độ, Ngài Đại sứ hy vọng với hai sợi dây kết nối tâm linh và văn hóa này, hai bên có thể tiếp tục các hoạt động giao lưu.

Ngài Đại sứ cho rằng, cần thiết phải tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác về giáo dục, trao đổi đoàn nhiều hơn, tạo điều kiện cơ hội để học sinh, sinh viên có thể sinh sống, học tập dài hạn trong các lĩnh vực như Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhắc tới, đặc biệt liên quan đến công nghệ, kỹ thuật.

Ngài Đại sứ cho biết thêm, mỗi năm Ấn Độ có khoảng 60- 70 suất học bổng dài hạn cấp cho sinh viên, cán bộ của Việt Nam; các suất học bổng này sẽ được chia sẻ với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn Trung ương Đoàn là cầu nối thông tin đến những học sinh, sinh viên, cán bộ có mối quan tâm mong muốn được đi học dài hạn tại Ấn Độ.

“Việt Nam, Ấn Độ có rất nhiều tiềm năng, lĩnh vực có thể hợp tác giao lưu với nhau, những cơ chế hợp tác sẵn có giữa Trung ương Đoàn với các cơ quan đối tác của Ấn Độ sẽ đặt nền tảng để tiếp tục duy trì các hoạt động này”, Ngài Pranay Verma khẳng định./.

 

Trịnh Lý