Thúc đẩy, nâng cao hiệu quả hợp tác thanh niên Việt Nam - Singapore

14:48 10/02/2023     169451

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Singapore, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam đã có các cuộc làm việc, tiếp xúc nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác thanh niên giữa hai nước.

 

Thúc đẩy, nâng cao hiệu quả hợp tác thanh niên Việt Nam - Singapore ảnh 1

Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm và Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore, Phó Chủ tịch Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore Alvin Tan. Ảnh: Hoài Minh

 

Tại cuộc làm việc, hai bên đánh giá cao hợp tác thanh niên Việt Nam- Singapore trong thời gian qua, tiếp tục trao đổi, xem xét tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa, nhằm thúc đẩy hợp tác thanh niên giữa hai nước.

Theo đó, các lĩnh vực được hai bên chú trọng hợp tác gồm: Tiếp tục trao đổi các đoàn cấp cao, các đoàn công tác nhằm thúc đẩy hiểu biết chung và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác thanh niên của hai nước; Đẩy mạnh hợp tác về thanh niên tình nguyện vì đây là thế mạnh của thanh niên cả hai nước; Hỗ trợ lẫn nhau trong các nội dung mỗi bên là thế mạnh như chuyển đổi số, tình nguyện, khởi nghiệp…; Tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương mà hai nước là thành viên.

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm thăm Trung tâm giáo dục kỹ năng ngoài trời Outward Bound Singapore

 

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Tường Lâm đã tới thăm Trung tâm giáo dục kỹ năng ngoài trời Outward Bound Singapore (OBS). Trung tâm được thành lập từ năm 1967 trên hòn đảo Pulau Ubin phía Đông Bắc Singapore. OBS tổ chức nhiều hoạt động như huấn luyện các hoạt động có tính thử thách, mạo hiểm, được thiết kế nhằm tăng sức chống chọi, sự bền bỉ của thanh thiếu niên, đồng thời phát triển kỹ năng lãnh đạo cho thanh thiếu niên Singapore và các nước.

Trước đó, ngày 9/2, đồng chí Nguyễn Tường Lâm đã có cuộc tiếp xúc ngắn với ông Alvin Tan, Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore, Phó Chủ tịch Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore. Tại cuộc tiếp xúc, hai bên bày tỏ sự vui mừng khi được gặp mặt, trao đổi và chính thức ký kết gia hạn thành công Biên bản ghi nhớ hợp tác về thanh niên giai đoạn 2023 - 2028 với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước.

 

Thúc đẩy, nâng cao hiệu quả hợp tác thanh niên Việt Nam - Singapore ảnh 3

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm gặp mặt và trao đổi với lãnh đạo và hơn 30 thành viên của Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore

 

Hai bên hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức sẽ ngày càng phát triển, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho thanh thiếu nhi hai nước.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh việc hai bên cần cụ thể hóa, có kế hoạch hợp tác theo từng năm sau khi ký kết Biên bản ghi nhớ, nhằm tăng cường hiệu quả về hợp tác thanh niên Việt Nam – Singapore.

Cũng trong chuyến thăm, đồng chí Nguyễn Tường Lâm đã gặp mặt và trao đổi với lãnh đạo và hơn 30 thành viên của Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore trong khuôn khổ chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt cộng đồng người Việt tại Singapore.

 

 
Theo TPO