Thúc đẩy hợp tác giữa T.Ư Đoàn, các tổ chức thanh niên Việt Nam và ActionAid

16:28 31/07/2024     77

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Chiều 31/7, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm thường trực Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam đã có buổi tiếp xã giao bà Hellen Grace Akwii-Wangusa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quốc tế của ActionAid.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm trao đổi tại buổi tiếp Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quốc tế của ActionAid

 

Tại buổi tiếp, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm hy vọng hai bên sẽ có những sáng kiến mới nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Trung ương Đoàn, các tổ chức thanh niên Việt Nam và ActionAid.

 

Quang cảnh buổi tiếp

 

Trao đổi tại buổi làm việc, bà Hellen Grace Akwii-Wangusa đã đánh giá cao những hoạt động của T.Ư Đoàn trong việc đồng hành và hỗ trợ thanh niên thời gian qua. Bà Hellen Grace Akwii-Wangusa mong muốn học hỏi kinh nghiệm, mô hình của T.Ư Đoàn trong việc tổ chức sân chơi và việc giáo dục lý tưởng cho thanh niên. Đồng thời cho biết sẵn sàng chọn Việt Nam, chọn T.Ư Đoàn để tăng cường hợp tác về những vấn đề toàn cầu và học hỏi những kinh nghiệm vô cùng quý báu của Việt Nam.

 

Bà Hellen Grace Akwii-Wangusa- Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quốc tế của ActionAid

 

Khẳng định T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng thúc đẩy và mở rộng hợp tác với ActionAid, đồng chí Nguyễn Tường Lâm đề nghị hai bên phối hợp tổ chức Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh thiếu nhi về xây dựng nông nghiệp sinh thái, kinh tế tuần hoàn; triển khai các chương trình giáo dục đạo đức môi trường, tình yêu thiên nhiên, xây dựng văn hóa bảo vệ môi trường cho thanh thiếu nhi;…

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm trao tặng quà lưu niệm cho bà Hellen Grace Akwii-Wangusa

 

Bên cạnh đó, đồng chí Ngyễn Tường Lâm cũng mong muốn ActionAid-AFV có những chương trình tập huấn, bồi dưỡng chuyên sâu cho thanh niên khởi nghiệp kiến thức về chuyển đổi số, áp dụng công nghệ số trong quản trị doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư trong và ngoài nước..

 

Đại diện lãnh đạo hai tổ chức chụp hình lưu niệm

 

Chia sẻ các chính sách phát triển thanh niên toàn diện của Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tường Lâm cho biết, năm 2021, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030. Đây là lần thứ 2 Chính phủ dành một chiến lược dài hơi 10 năm cho thanh niên, giai đoạn trước là 2011 – 2020. Chiến lược lần này được xây dựng với mục tiêu là xây dựng một thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện và trong đó những nội dung đặc biệt chú ý là giáo dục đạo đức, lối sống; đào tạo nghề, tạo việc làm; nâng cao trình độ văn hóa, sức khỏe và kỹ năng sống nhằm phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Chiến lược xác định 08 giải pháp, 06 mục tiêu, với 20 chỉ tiêu cụ thể, 30 chương trình, nhiệm vụ, đề án, dự án, là thước đo quan trọng để đánh giá sự phát triển của thanh niên, sự quan tâm, thực thi trách nhiệm của các cấp chính quyền trong xây dựng, ban hành và thực hiện cơ chế, chính sách cho thanh niên.

 

Trịnh Lý, ảnh: Xuân Tùng