Thúc đẩy hợp tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững tại Việt Nam

09:18 12/10/2023     2763

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Nhận lời mời từ Tập đoàn Suntory Nhật Bản, Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, từ ngày 10 - 15/10/2023, Đoàn đại biểu Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tham gia Chương trình trao đổi và thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững tại Nhật Bản.

Trong khuôn khổ chương trình, ngày 11/10/2023, Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trụ sở chính Tập đoàn Suntory (Odaiba, Tokyo). Đoàn đã có cuộc thăm hỏi xã giao với đại diện lãnh đạo Tập đoàn Suntory, lắng nghe những chia sẻ về định hướng phát triển bền vững của Tập đoàn.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư tặng quà lưu niệm cho ông Masaaki Fujiwara, Tổng giám đốc phụ trách về Phát triển bền vững, Giám đốc điều hành Bộ phận quản lý phát triển bền vững tập đoàn Suntory

 

Chia sẻ tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đánh giá cao những thành tựu trong 124 năm xây dựng và phát triển của Tập đoàn Suntory và những đóng góp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường phát triển bền vững tại Việt Nam trong gần 3 thập kỷ qua. 

 

Đoàn đại biểu tham gia Chương trình trao đổi và thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững tại Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn Suntory

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang đặc biệt đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ của Tập đoàn Suntory nói chung và Công ty TNHH Suntory PepsiCo Việt Nam đã phối hợp cùng Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương triển khai các chương trình ý nghĩa như: “Mizuiku - Em yêu nước sạch”, "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" góp phần giáo dục đoàn viên thanh thiếu niên, đặc biệt là thiếu nhi của Việt Nam về vai trò của nước sạch, tầm quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và nguồn nước. 

 

Đoàn đại biểu thăm Bảo tàng Suntory

 

Từ năm 2023, với sự đồng phối hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài Nguyên và môi trường, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang hy vọng, các chương trình hợp tác này ngày càng đi vào chiều sâu, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân và đạt được mục tiêu phát triển bền vững đã đề ra.

 

 

Cùng ngày, Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn đã tới thăm Bảo Tàng Suntory và Nhà hát Suntory tìm hiểu một trong những sáng kiến phát triển bền vững tiêu biểu của tập đoàn tại Nhật Bản./.

 

KA