Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thi Olympic Tiếng Anh cấp tỉnh năm 2020

11:39 26/11/2020     2857

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Chiều ngày 23/11, tại trường THPT Chuyên Quốc học Huế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội thi Olympic Tiếng Anh cấp tỉnh năm 2020 với chủ đề “Di sản văn hóa Việt Nam”.

Phát biểu khai mạc tại Hội thi, đồng chí Bùi Vĩnh Tuấn Anh - Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Tiếng Anh là phương tiện ngôn ngữ giao tiếp phổ biến, được chấp nhận rộng rãi và dần trở thành ngôn ngữ toàn cầu. Nhận thức được điều đó, trong thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã có nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào học tập Tiếng Anh để tạo môi trường cho các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên tiếp cận và nâng cao kiến thức với mong muốn tạo cơ hội cho đoàn viên, học sinh phát triển khả năng nói Tiếng Anh, trên cơ sở đó góp phần rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, năng lực hùng biện.

 

 

Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích trong việc rèn luyện, trau dồi vốn tiếng Anh cho bản thân mỗi người, mà còn là dịp để các bạn học sinh tạo nên một phong trào học tiếng Anh được lan tỏa trên phạm vi toàn tỉnh. Góp phần thay đổi nhận thức của giới trẻ về việc học tập và sử dụng tiếng Anh, tạo nên thế hệ thanh niên toàn diện, sẵn sàng thích nghi và nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức trong thời kỳ hội nhập.

Các thí sinh xuất sắc tham gia Hội thi đều đã được Ban Tổ chức tuyển chọn kỹ trong nhiều tháng, thông qua Vòng loại, với hình thức xây dựng 01 video clip để đăng ký dự thi, 10 sản phẩm được yêu thích nhất, đảm bảo theo yêu cầu của Cuộc thi đã được Ban Tổ chức chia ra thành 02 nhóm hoạt cảnh và 02 nhóm tranh biện với các chủ đề liên quan đến Di sản văn hóa Việt Nam mà đặc biệt là giới thiệu về mảnh đất, con người xứ Huế, được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa.

Trải qua các phần thi, Ban Tổ chức đã trao 10 giải tập thể (gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích), trong đó lớp 10 chuyên Sinh – Trường THPT Chuyên Quốc học đã xuất sắc đạt giải Nhất tập thể; 03 giải cá nhân (gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba), em Hồ Tấn Quốc, học sinh lớp 10 chuyên Sinh – Trường THPT Chuyên Quốc học Huế đã đạt giải Nhất cá nhân hùng biện. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 01 giải phụ dành cho tranh poster xuất sắc nhất và 01 giải phụ dành cho video xuất sắc nhất.

 

Khánh Vân - TĐ Thừa Thiên Huế