Thanh niên Thái Lan tham gia chương trình giao lưu hữu nghị tại Việt Nam

15:43 17/09/2024     546

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Từ ngày 11 – 16/9/2024, đoàn đại biểu thanh niên Thái Lan đã tham gia Chương trình Giao lưu thanh niên Việt Nam – Thái Lan năm 2024.

 

 

Theo chương trình, đoàn 07 đại biểu thanh niên Thái Lan và 01 cán bộ phụ trách của Cục Thanh niên và Trẻ em, Bộ Phát triển Xã hội và An ninh con người Thái Lan đã tới thăm và làm việc với Trung tâm Phát triển Hợp tác Quốc tế Thanh niên (CYDECO) thuộc Trung ương Đoàn, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (VVC) và có buổi giao lưu tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU).

 

 

Tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đoàn đại biểu Thái Lan được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Trường; đồng thời được nghe về cơ cấu và hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường. Buổi giao lưu đã tạo cơ hội kết nối trực tiếp và mang đến những kiến thức mới cho thanh niên hai nước.  

 

 

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn cũng tham gia chương trình ở nhà dân và tham quan một số danh lam thắng cảnh ở Hà Nội. Các học sinh Thái Lan bày tỏ thích thú và ấn tượng sâu sắc khi được tiếp xúc với gia đình dân người Việt Nam thân thiện, hiếu khách và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam.

 

 

Một đại biểu trong đoàn chia sẻ: “Tôi rất vui vì được gặp lại những người bạn Việt Nam đã tham gia chương trình giao lưu tại Thái Lan. Chương trình ở nhà dân là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Tôi rất thích các món ăn của Việt Nam. Chắc chắn tôi sẽ trở lại Việt Nam trong thời gian tới”.

Chương trình đã giúp các bạn thanh niên hai nước tìm hiểu về đất nước, con người, văn hoá cũng như quan hệ Đối tác Chiến lược tăng cường Việt Nam - Thái Lan./.

 

Trung Hiếu