Thanh niên là tuyên truyền viên tích cực quảng bá du lịch tới bạn bè quốc tế

22:03 08/11/2016     2756

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: 400 thanh niên Việt Nam và Trung Quốc đã cùng thảo luận, chia sẻ nhiều kinh nghiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển du lịch của địa phương trong Diễn đàn “Thanh niên tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển du lịch”.

5
400 đại biểu thanh niên Việt Nam và Trung Quốc tham dự diễn đàn “Thanh niên tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển du lịch”


Diễn đàn nằm trong khuôn khổ chương trình Liên hoan Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần thứ III năm 2016 là cơ hội để thanh niên hai nước tìm hiểu, khám phá, giao lưu, chia sẻ, quan điểm, hiểu biết của mình về bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển du lịch của địa phương qua đó nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị tinh thần, góp phần phát triển thế mạnh du lịch của đất nước.
Diễn đàn đã tập trung vào thảo luận, đánh giá vai trò của thanh niên trong tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển du lịch bền vững của hai nước Việt Nam - Trung Quốc; những điểm mạnh, hạn chế, thuận lợi, khó khăn trong việc tổ chức và triển khai các hoạt động giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển du lịch của thanh niên hai nước; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả vai trò của thanh niên hai nước Việt Nam - Trung Quốc trong việc tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển du lịch.
Phát triển du lịch cần gắn với di sản địa phương
Trong những năm qua, tổ chức Đoàn thanh niên và tuổi trẻ hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã có nhiều hành động thiết thực trong việc tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển du lịch bền vững, đặc biệt, tại những thành phố có nhiều di sản văn hóa và cảnh quan thiên nhiên. Nhiều đại biểu Việt Nam cho rằng tài nguyên du lịch không chỉ là cảnh quan tự nhiên, môi trường sinh thái trong lành, nguyên sơ mà còn là những di tích cổ kính, nét văn hoá, lối sống bình dị và phong tục tập quán.

5
Các đại biểu khẳng định thanh niên là lực lượng chủ yếu trong sự phát triển ngành du lịch của đất nước


Để phát triển những "Di sản sống", nhiều đại biểu Việt Nam và Trung Quốc đều nhấn mạnh việc phát triển du lịch cần gắn với di sản văn hóa của địa phương. Ngoài khai thác các yếu tố đặc trưng của văn hóa truyền thống địa phương, cần phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù và có tính cạnh tranh cao.
Thanh niên là tuyên truyền viên tích cực quảng bá du lịch 
Tại diễn đàn, các đại biểu thanh niên Việt Nam và Trung Quốc đều hiểu rõ và nhấn mạnh tầm quan trọng của giới trẻ trong việc kế thừa nền văn hóa của nước nhà, cũng như khẳng định thanh niên là lực lượng chủ yếu trong sự phát triển ngành du lịch của đất nước. 
Trong quá trình phát triển ngành du lịch và bảo tồn di sản văn hóa, thanh niên đóng vai trò rất lớn khi trở thành những tuyên truyền viên tích cực đem những nội dung về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về phát triển du lịch tuyên truyền tới các bên liên quan tham gia vào hoạt động du lịch.
Nhiều đại biểu đã đưa ra ý kiến các bạn trẻ năng động có thể kết hợp với nhau thành lập các câu lạc bộ về du lịch để tham gia giới thiệu, hướng dẫn khách tham quan, góp phần quảng bá đưa hình ảnh du lịch của đất nước đến bạn bè trong nước và quốc tế; Tổ chức, tham gia các chương trình giao lưu văn hóa du lịch thanh niên các nước để tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị và hợp tác vì hòa bình và phát triển với các nước trong khu vực và trên thế giới.
Ngoài ra, các đại biểu thanh niên Trung Quốc nhấn mạnh, đối với Đoàn thanh niên, những người đại diện cho giới trẻ cần theo sát trào lưu của thời đại, tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn để không chỉ là những người quảng bá, mà còn tạo ra những điểm mới trong du lịch để thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách địa phương cũng như thế giới.


5
Cùng ngày, trong khuôn khổ hoạt động liên hoan, đoàn thanh niên Trung Quốc đã đi thăm và tìm hiểu văn hóa khu du lịch Tràng An; tham dự chương trình giao lưu văn nghệ với thanh niên Việt Nam.