Thăm Tập đoàn Sinh Dược Cuba - niềm tự hào của nền khoa học Cuba

08:21 24/04/2023     224864

Hội nhập Quốc tế   Trong chuyến tháp tùng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại Cuba, Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm hai đơn vị thuộc Tập đoàn Sinh Dược Cuba (Biocubafarma) - niềm tự hào không chỉ của nền y dược nổi tiếng mà cả nền khoa học Cuba.
 

Thăm Tập đoàn Sinh Dược Cuba - niềm tự hào của nền khoa học Cuba ảnh 1

Tập đoàn Sinh Dược Cuba (Biocubafarma) - niềm tự hào không chỉ của nền y dược nổi tiếng mà cả nền khoa học Cuba.

Tập đoàn Sinh Dược Cuba (Biocubafarma) có hơn 20.000 lao động, 32 công ty, viện nghiên cứu, 80 dây chuyền sản xuất thuốc và các chế phẩm y sinh, 21 nhóm nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, 18 doanh nghiệp và văn phòng ở hầu hết các châu lục.

 

Thăm Tập đoàn Sinh Dược Cuba - niềm tự hào của nền khoa học Cuba ảnh 2

Đại diện Tập đoàn Sinh Dược Cuba (Biocubafarma) báo cáo với Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mô hình tổ chức, hoạt động, công tác nghiên cứu khoa học của tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Trung tâm nghiên cứu Finlay là đơn vị đã nhanh chóng phát triển thành công vắc xin ABDALA phòng chống COVID-19 hiệu quả mà Cuba đã tặng Việt Nam 5 triệu liều vào thời điểm khó khăn nhất của dịch bệnh. Trong cuộc chiến chống đại dịch COVID 19, các đơn vị y dược Cuba đã nghiên cứu phát triển thành công 19 chế phẩm phòng và chống dịch.

 

Thăm Tập đoàn Sinh Dược Cuba - niềm tự hào của nền khoa học Cuba ảnh 3

Anh Yudiel - Bí thư Đoàn Thanh niên Trung tâm nghiên cứu Finlay báo cáo hoạt động nghiên cứu và công tác Đoàn tại trung tâm.

 

Viện CIGB (nghiên cứu phát triển sản xuất dược phẩm, thuốc thú y và giống cây trồng, gia súc) giới thiệu với Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy và đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công việc và những thành tựu của đơn vị mình, tỷ lệ và vai trò của đoàn viên thanh niên trong ngành nghiên cứu và sản xuất mũi nhọn này.

 

Thăm Tập đoàn Sinh Dược Cuba - niềm tự hào của nền khoa học Cuba ảnh 4

Chị Claudia - Bí thư Đoàn Viện CIGB báo cáo hoạt động nghiên cứu và công tác Đoàn tại viện.

Tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy đã đặt nhiều câu hỏi, trong đó có hiện trạng và triển vọng hợp tác của các đơn vị y dược Cuba với các đơn vị và doanh nghiệp Việt Nam.

Cũng trong chương trình làm việc, Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu Thanh niên thuộc T.Ư Đoàn TNCS Cuba - đơn vị có lịch sử 51 năm, do T.Ư Đoàn và Bộ KH&CN Cuba quản lý.

 

Thăm Tập đoàn Sinh Dược Cuba - niềm tự hào của nền khoa học Cuba ảnh 7

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm việc với lãnh đạo Viện Nghiên cứu Thanh niên. (Ảnh: Trần Hoài Minh)

Viện Nghiên cứu Thanh niên có nhiệm vụ nghiên cứu và tham vấn cho T.Ư Đoàn Cuba các vấn đề về thanh - thiếu niên, tiến hành những hoạt động tham vấn, hỗ trợ cho chính đối tượng nghiên cứu, bên cạnh đó còn tham gia công tác giảng dạy, đào tạo. Hiện, Viện Nghiên cứu Thanh niên có 16 nghiên cứu viên, đang tiến hành 17 đề tài nghiên cứu, tham gia nhiều đề tài cấp quốc gia.

 

Thăm Tập đoàn Sinh Dược Cuba - niềm tự hào của nền khoa học Cuba ảnh 8

Bí thư thứ nhất T.Ư Bùi Quang Huy trao quà lưu niệm tặng lãnh đạo Viện Nghiên cứu Thanh niên.

Tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất T.Ư Bùi Quang Huy giới thiệu mô hình hoạt động của Viện nghiên cứu Thanh niên của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đặt nhiều câu hỏi về hoạt động của Viện Nghiên cứu Thanh niên thuộc T.Ư Đoàn TNCS Cuba.

 

Theo TPO