Tây Ninh: Vòng Chung kết Hội thi “English Talent” lần VI, năm 2023

08:46 02/04/2023     2115

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Ngày 31/3, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức vòng chung kết Hội thi “English Talent” lần VI, năm 2023. Chương trình được diễn ra tại Hội trường Tỉnh đoàn Tây Ninh, đồng thời Livestream trực tiếp qua Fanpage của Tỉnh đoàn Tây Ninh và App Thanh niên Việt Nam.

Tham dự vòng chung kết Hội thi có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đồng chí Trịnh Thị Như Trang- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đồng chí Nguyễn Văn Phước - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

 

Các thí sinh bảng B tham gia phần thi trả lời câu hỏi tại vòng 1

 

Phát biểu khai mạc tại Hội thi, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: “Hiện nay nhu cầu học tập, nâng cao năng lực ngoại ngữ của đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh nhà rất lớn. Trong thời gian qua Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều chương trình trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, các hội thi nâng cao kỹ năng ngoại ngữ cho các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đặc biệt Hội thi lần này đã mở rộng thêm đối tượng tham gia cho các bạn Đoàn Thanh niên Công an, Đoàn khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Hy vọng Hội thi được tổ chức sẽ tạo nên một sân chơi bổ ích, lành mạnh và cơ hội để các bạn được giao lưu, học hỏi, trau dồi cũng như nâng cao năng lực Tiếng Anh của mình.”

Hội thi “English Talent” lần VI, năm 2023 chính thức được khởi động từ ngày 12/3/2023. Vào ngày 19/3/2023, Ban Tổ chức đã tổ chức vòng thi sơ tuyển với 50 thí sinh đăng ký tham gia và đã chọn ra được 10 thí sinh xuất sắc nhất ở 02 bảng dự thi vòng chung kết.

 

Các thí sinh bảng A tham gia phần thi vòng thứ 2 đóng vai thành những nhân vật “Ơn Giời cậu đây rồi” giao tiếp bằng Tiếng Anh

 

Tại chương trình top 10 các thí sinh xuất sắc nhất ở cả hai bảng đã lần lượt trải qua 02 vòng thi. Vòng thi thứ nhất, các thí sinh ở mỗi bảng tham gia lần lượt trả lời 10 câu hỏi của Ban Tổ chức (bao gồm câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận). Lần lượt từng thí sinh lựa chọn câu hỏi để trả lời (mỗi thí sinh có 2 lần chọn câu hỏi). Mỗi câu hỏi, thí sinh có 10 giây để đưa ra 01 đáp án, trả lời đúng thí sinh sẽ nhận được 5 điểm và 01 mảnh hình gợi ý. Kết thúc 12 câu hỏi, trên cơ sở những mảnh hình gợi ý, các thí sinh có thời gian 60 giây để suy nghĩ và trả lời đáp án của hình ảnh bí mật. Ở vòng thi thứ 2, 05 thí sinh mỗi bảng lần lượt tham gia đóng vai thành những nhân vật “Ơn Giời cậu đây rồi” để giao tiếp bằng Tiếng Anh với người được Ban Tổ chức sắp xếp. Mỗi thí sinh có 05 phút để ứng xử với những tình huống do BTC đặt ra.

Ban Tổ chức đã chấm và trao giải thưởng cho top 10 các thí sinh đã có thành tích xuất sắc trong phần dự thi. Trong đó, giải Nhất bảng A thuộc về bạn Võ Hoàng Mỹ Tiên - Trường THPT Hoàng Văn Thụ; giải Nhất bảng B thuộc về Đỗ Hồng Ngọc - lớp 11 Anh, trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, TP Tây Ninh.

 

 

Bên cạnh đó, ở mỗi bảng thi, BTC còn trao 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích; trao 02 giải phụ ở Vòng thi Thí sinh được yêu thích nhất./.

 

Thu Hiền