Tập huấn 200 liên lạc viên, tình nguyện viên phục vụ Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ IX

14:57 31/08/2023     182944

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Ngày 31.8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Văn phòng Quốc hội và các Tiểu ban của Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ IX triển khai công tác tập huấn cho 200 liên lạc viên, tình nguyện viên phục vụ Hội nghị.

Phát biểu tại buổi tập huấn, chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn cho biết: Sau khi được phân công nhiệm vụ triển khai công tác tình nguyện phục vụ Hội nghị, Trung ương Đoàn đã xây dựng Kế hoạch tuyển chọn và phổ biến thông tin rộng rãi để thanh niên, sinh viên được đăng ký tham gia. Từ ngày 10/7 đến ngày 04/8/2023, Trung ương Đoàn đã nhận được 2.024 hồ sơ gửi đăng ký tham gia làm tình nguyện viên, liên lạc viên phục vụ Hội nghị.

 

 

Sau khi kiểm tra, rà soát hồ sơ và phỏng vấn kỹ lưỡng, 200 ứng viên đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đã được lựa chọn tham gia phục vụ Hội nghị, trong đó có 150 liên lạc viên hỗ trợ tiếng Anh và 50 bạn hỗ trợ các ngôn  ngữ khác như Pháp, Tây Ban Nha, Ả Rập, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Campuchia và Lào. Đây là các bạn thanh niên, sinh viên được lựa chọn rất kỹ lưỡng từ hình thức, phẩm chất chính trị, đạo đức, có thành tích học tập tốt, trình độ ngoại ngữ giỏi và đã từng có kinh nghiệm tham gia phục vụ hội nghị, sự kiện quốc tế tổ chức ở Việt Nam.

 

 

Các bạn đến từ các trường đại học như Học viện Ngoại giao, Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Bách Khoa, …một số bạn đang là du học sinh Việt Nam học tập tại nước ngoài, có 01 tình nguyện viên người Lào và 01 tình nguyện viên người Campuchia. 

 

 

Trong chương trình tập huấn, đại diện các Tiểu ban của Hội nghị trang bị cho liên lạc viên, tình nguyện viên các kiến thức, kỹ năng tham gia phục vụ Hội nghị như: Giới thiệu khái quát về Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, chủ đề và trọng tâm của Hội nghị; Thông tin về Chương trình Hội nghị, Tổng quan công tác lễ tân phục vụ Hội nghị; Giới thiệu công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ Hội nghị; Quy định đối với LLV và TNV trong việc tiếp xúc phóng viên báo chí; Giới thiệu các kiến thức, kỹ năng lễ tân cần thiết; Một số vấn đề liên quan đến An ninh trật tự Hội nghị và kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh. 

Sau 02 ngày tập huấn, các bạn liên lạc viên, tình nguyện viên được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng hỗ trợ các đoàn đại biểu và thực hiện nhiệm vụ phục vụ các Tiểu ban của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

 

 

Trước đó, ngày 30/8, 200 liên lạc viên, tình nguyện viên đã được đến khảo sát các khách sạn JW Marriot, Hyatt, Grand Plaza, Daewoo - nơi các đại biểu sẽ lưu trú trong thời gian diễn ra Hội nghị, đồng thời khảo sát tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Tòa nhà Quốc hội, nơi diễn ra các hoạt động chính của Hội nghị./.
 

Bảo Anh