Tăng cường trao đổi thông tin công tác thanh niên với Ca-dắc-xtan

02:00 27/11/2018     1310

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Chiều ngày 27/11, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn đã có buổi tiếp xã giao đoàn công tác Đảng Cộng sản nhân Ca-dắc-xtan do ngài Léc-ki Đmi-tri Mắc-xim-mô-vích - Bí thư Trung ương Đảng làm Trưởng Đoàn.

Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang trao tặng biểu trưng Logo huy hiệu đoàn cho ngài Léc-ki Đmi-tri Mắc-xim-mô-vích - Bí thư Trung ương Đảng

 

Cùng đón tiếp và làm việc với đoàn còn có lãnh đạo Ban Quốc tế, Ban Tuyên giáo và Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn.

Tại buổi tiếp xã giao, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đã gửi lời chào nồng nhiệt đến đoàn công tác Đảng Cộng sản nhân dân Ca-dắc-xtan; đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón ngài Léc-ki Đmi-tri Mắc-xim-mô-vích - Bí thư Trung ương Đảng tới thăm trụ sở Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - đây là tổ chức thanh niên của Đảng cộng sản Việt Nam.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy- Bí thư Trung ương Đoàn giới thiệu với đoàn công tác Đảng Cộng sản nhân Ca-dắc-xtan các đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các thời kỳ

 

Giới thiệu về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Bùi Quang Huy cho hay: Hệ thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tương ứng với 4 cấp, đó là cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã. Việt Nam có 63 tỉnh, thành phố tương ứng với 63 tỉnh, thành Đoàn, bên cạnh đó có thêm 4 đầu mối trực thuộc tương đương. Như vậy, Việt Nam có 67 đơn vị Đoàn cấp tỉnh và hiện có 6,4 triệu đoàn viên.

Về hoạt động, hiện nay Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đang tổ chức các hoạt động trong nhiệm kỳ Đại hội Đoàn XI theo 3 phong trào lớn: Tuổi trẻ sáng tạo, Thanh niên tình nguyện và Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh còn có các chương trình nhằm hỗ trợ thanh niên, đặc biệt là những vùng khó khăn, như: Hỗ trợ thanh niên trong học tập nghiên cứu khoa học; hỗ trợ thanh niên làm kinh tế khởi nghiệp; hỗ trợ thanh niên rèn luyện thể thao, nâng cao thể chất…

 

Quang cảnh buổi tiếp xã giao

 

Trong hệ thống chính trị của Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được xem là đội hậu bị tin cậy của Đảng cộng sản Việt Nam, điều này thể hiện rõ trong Điều lệ của Đảng cộng sản Việt Nam, Đảng cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo trực tiếp Đoàn thanh niên, lãnh đạo cả về mặt tư tưởng, tổ chức và nhân sự.

"Trong các tổ chức chính trị - xã hội ở Việt Nam, Đoàn Thanh niên là tổ chức chính trị - xã hội gần Đảng nhất, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đó là tuyên truyền về các chủ trương chính sách của Đảng; đồng thời, vận động rộng rãi thanh niên đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam, có rất nhiều thông tin chống phá Đảng cộng sản trên mạng xã hội và một trong những nhiệm vụ của Đoàn thanh niên là phản bác lại các luận điệu đó. Đặc biệt, một nhiệm vụ khá quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là phải lựa chọn những đoàn viên ưu tú nhất để giới thiệu, kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam", Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nói.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Đảng Cộng sản nhân dân Ca-dắc-xtan

 

Vui mừng với những kết quả đạt được cùng với sự phát triển lớn mạnh của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tại buổi chào xã giao, ngài Léc-ki Đmi-tri Mắc-xim-mô-vích cho biết, công tác thanh niên trong hoạt động của Đảng Ca-dắc-xtan cũng là lĩnh vực trọng yếu, đây là nguồn lực quan trọng của Đảng Ca-dắc-xtan và trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh niên rất được coi trọng.

Vừa là Giáo sư Sử học, vừa là nhà chính trị, vừa là nhà tư tưởng, ngài  Léc-ki Đmi-tri Mắc-xim-mô-vích đã luôn giành rất nhiều sự quan tâm đến thế hệ trẻ. Hiện nay, Ca-dắc-xtan đã xây dựng các trung tâm tiếp nhận thông tin của các nhóm thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để có thể sẵn sàng trợ giúp cả về vật chất lẫn tinh thần, về chính sách, pháp luật hoặc một số lĩnh vực khác… Và các cấp học ở Ca-dắc-xtan từ mầm non cho đến Đại học được đào tạo miễn phí, đặc biệt là đào tạo nghề như cơ khí, lâm nghiệp, nông nghiệp…  đã bãi bỏ hoàn toàn việc đóng học phí và ngài Léc-ki Đmi-tri Mắc-xim-mô-vích tự hào khi trước đây đã từng tham gia xây dựng, đưa ra ý tưởng miễn toàn bộ học phí các cấp học ở Ca-dắc-xtan đến nay đã thành hiện thực.

"Bên cạnh các hoạt động truyền thống, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động mang tính xã hội hóa cao. Đoàn Thanh niên Ca-dắc-xtan là tổ chức chính trị - xã hội hoạt động năng động, hiệu quả của Đảng nhân dân Ca-dắc-xtan hiện nay", ngài Léc-ki Đmi-tri Mắc-xim-mô-vích thông tin thêm.

Tại buổi tiếp, ngài Léc-ki Đmi-tri Mắc-xim-mô-vích mong muốn có thể học tập thêm nhiều kinh nghiệm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời có thêm nhiều sự trao đổi thông tin liên quan đến công tác thanh niên trong thời gian tới đây.

 

Trịnh Lý