Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Đoàn thanh niên hai nước Việt Nam - Nam Phi

15:58 28/11/2022     15127

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn mong muốn trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam và các tổ chức thanh niên tại Nam Phi sẽ ngày càng phát triển, xứng đáng với kỳ vọng của lãnh đạo, nhân dân và thanh niên hai nước.

Sáng 28/11, đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp xã giao bà Vuyiswa Tulelo - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Nam Phi tại Việt Nam.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao đổi với bà Vuyiswa Tulelo- Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Nam Phi tại Việt Nam tại buổi tiếp

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Bùi Quang Huy cho biết, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Nam Phi, xác định Nam Phi là "đối tác hợp tác và phát triển" quan trọng của Việt Nam tại châu Phi và quyết tâm đẩy mạnh hợp tác toàn diện với Nam Phi, trong đó có hợp tác với thanh niên. Riêng với hợp tác về thương mại, hiện nay, Nam Phi vẫn là đối tác lớn nhất của Việt Nam ở Châu Phi.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy thông tin tới bà Vuyiswa Tulelo về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức của thanh thiếu nhi Việt Nam như Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Trong đó, từ ngày 14/12 - 16/12/2022 sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022- 2027 tại Thủ đô Hà Nội.

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy trao tặng quà lưu niệm cho Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam

 

Theo đồng chí Bùi Quang Huy, vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên ở Việt Nam là rất quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển đất nước. Từ thời kỳ đất nước chống giặc ngoại xâm hay gần đây là trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19, vai trò của thanh niên được thể hiện rất rõ.

Đồng chí mong muốn thời gian tới, bà Đại sứ và các cơ quan phụ trách công tác thanh niên tiếp tục quan tâm tới việc hợp tác của thanh niên hai nước; tăng cường trao đổi, chia sẻ về tình hình thanh niên ở Nam Phi cũng như quan tâm, hỗ trợ các hoạt động hợp tác, giao lưu giữa thanh niên hai nước, đặc biệt trong năm 2023 - hướng tới kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nam Phi (22/12/1993 - 22/12/2023).

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy chúc bà Vuyiswa Tulelo có nhiệm kỳ công tác với nhiều dấu ấn tại Việt Nam. Đồng thời, hy vọng bà Đại sứ sẽ là cầu nối quan trọng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Nam Phi nói chung và quan hệ hợp tác thanh niên hai nước Việt Nam – Nam Phi nói riêng.

 

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và  Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam chụp hình lưu niệm

 

Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, bà Vuyiswa Tulelo cho rằng, đây là bước đầu tiên để hai bên có thể tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước và thanh niên hai nước. Bà Vuyiswa Tulelo cho biết, trước đây bà cũng là một thành viên của Đoàn thanh niên Nam Phi, chính vì vậy bà hiểu được tầm tầm quan trọng cũng như tin tưởng vào sức mạnh của Đoàn thanh niên hai nước đối với sự phát triển của xã hội.

Bà Vuyiswa Tulelo khẳng định, với tư cách là Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam, bà sẽ là cầu nối để liên kết Đoàn thanh niên hai nước trong quan hệ hợp tác lâu dài. “Thông qua hình thức trực tuyến, chúng tôi sẽ đưa các thông tin cần thiết để hai bên có sự gắn kết hơn nữa”, bà Vuyiswa Tulelo nói.

Năm 2023 kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nam Phi, bà Vuyiswa Tulelo đề xuất, Đoàn thanh niên hai nước có thể cùng Đại sứ quán hợp tác tổ chức các hoạt động cũng như đưa ra các chiến lược hợp tác trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên hai nước có thể tổ chức một hoạt động tình nguyện chung nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tình nguyện cũng như thấy được tầm quan trọng và vai trò của thanh niên hai nước.

 

Trịnh Lý