T.Ư Đoàn tuyển đại biểu tham gia Hội nghị Thanh niên Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản năm 2022

11:47 13/07/2022     43597

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Nhận lời mời của Văn phòng Nội các Nhật Bản, UBQG về thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn cử đoàn 27 đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia Hội nghị Thanh niên Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) năm 2022.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong 06 ngày Chủ nhật liên tiếp, dự kiến từ trong khoảng thời gian từ 13/11/2022 đến ngày 18/12/2022.

 

 

Với chủ đề “Thanh niên có thể làm gì trong kỷ nguyên hợp tác mới, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ hữu nghị ASEAN – Nhật Bản”, các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ tập trung thảo luận 9 chủ đề: (1) Giáo dục; (2) Giảm nhẹ thiên tai và rủi ro; (3) Khởi sự kinh doanh (bao gồm tổ chức phi chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận); (4) Sức khỏe và An sinh (bao gồm sức khỏe tinh thần); (5) Thông tin và Truyền thông; (6) Kinh tế Nhật Bản và ASEAN; (7) Đói nghèo và Sự khác biệt; (8) Bảo vệ môi trường; (9) Quyền lực mềm và Đối ngoại Thanh niên.

Đại biểu được tuyển chọn có độ tuổi từ 18 – 30 tuổi; Có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh; Có ý thức tổ chức kỷ luật tốt; có khả năng làm việc nhóm; Có hiểu biết về đất nước, con người Việt Nam, về lịch sử, chính trị, văn hóa – xã hội, kinh tế của Việt Nam, về thanh niên Việt Nam và các phong trào, hoạt động của thanh niên Việt Nam; Có hiểu biết về ASEAN, Cộng đồng ASEAN và Nhật Bản, quan hệ Việt Nam – ASEAN, ASEAN – Nhật Bản, Việt Nam – Nhật Bản; Có quan tâm và hiểu biết đến các vấn đề mang tính thời sự của khu vực và toàn cầu và tích cực tham gia công tác xã hội, hoạt động Đoàn, Hội.

 

Ứng viên được lựa chọn tham gia Hội nghị Thanh niên SSEAYP 2022 sẽ vượt qua 02 vòng thi:

Vòng một – Vòng hồ sơ: Theo đơn đăng tuyển đính kèm:
* Lưu ý: - File upload của các loại giấy tờ, chứng chỉ phải từ file scan hoặc chụp từ bản gốc.
Ban Tổ chức khuyến khích các bạn upload các file trong đơn đăng ký. Chỉ trong trường hợp không upload được file, các bạn gửi toàn bộ file qua email: sseaypvietnam.ncyv@gmail.com với tiêu đề <HỒ SƠ DỰ TUYỂN HỘI NGHỊ THANH NIÊN SSEAYP 2022- Tên ứng viên dự tuyển>

* Hạn nộp hồ sơ: 17h30 ngày 31/7/2022 (Chủ nhật). Tất cả hồ sơ nộp muộn, nộp thiếu và không đúng theo yêu cầu sẽ không được bổ sung và chấp nhận sau hạn nộp hồ sơ nêu trên. Ban Giám khảo sẽ lựa chọn đại biểu thông qua hồ sơ và phỏng vấn qua điện thoại ngẫu nhiên đối với một số trường hợp cụ thể. Danh sách thí sinh đỗ vòng một sẽ được thông báo qua email khoảng giữa tháng 8/2022.

Vòng hai – Vòng phỏng vấn trực tiếp/trực tuyến (tùy điều kiện thực tế của dịch bệnh COVID-19), diễn ra khoảng đầu tháng 9/2022
* Hội đồng tuyển chọn sẽ lựa chọn trên các tiêu chí:
- Kiến thức và tiếng Anh: Được kiểm tra theo phương thức phỏng vấn, kiểm tra kỹ năng nghe - hiểu, nói, thuyết trình, kiến thức theo 09 chủ đề của chương trình cùng kiến thức về Việt Nam, kiến thức xã hội.
- Phong cách giao tiếp.

Danh sách 27 đại biểu chính thức sẽ được thông báo trong khoảng thời gian cuối tháng 9/2022.

 

Xem chi tiết và đăng ký tại link: https://bit.ly/3uzf7FR

 

Trịnh Lý