Sôi nổi tổ chức Ngày hội Tuổi trẻ Long An hội nhập quốc tế năm 2023

14:51 16/10/2023     2529

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Sáng 14/10, Tỉnh Đoàn Long An tổ chức Ngày hội Tuổi trẻ Long An hội nhập quốc tế năm 2023 tại huyện Đức Huệ với sự tham gia của 8 đơn vị đến từ các huyện, thị Đoàn thuộc Cụm thi đua số 2 Tỉnh Đoàn với hơn 130 đoàn viên, thanh niên.

 

Các thí sinh tham dự thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu quan hệ ngoại giao Việt Nam và các nước

 

Ngày hội diễn ra với nhiều thông tin bổ ích và các hoạt động sôi nổi hấp dẫn như: Nghe thông tin về quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước; Hội thi rung chuông vàng tìm hiểu quan hệ ngoại giao Việt Nam và các nước; ... 

Đây là dịp để đoàn viên thanh niên thể hiện tài năng, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tạo động lực phấn đấu học tập nâng cao trình độ học vấn cũng như phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc định hướng, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên tham gia công tác thông tin đối ngoại; tìm hiểu về cộng đồng Asean. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động góp phần giúp các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về hội nhập quốc tế, cũng như các vấn đề quốc tế, có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Phần dự thi biểu diễn trang phục truyền thống các nước bằng các nguyên vật liệu tái chế của các đơn vị

 

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, các đội thi còn tham gia thi nét đẹp thanh niên biểu diễn trang phục truyền thống của các nước trong cộng đồng ASEAN bằng các nguyên, vật liệu tái chế. Những tiết mục biểu diễn trang phục truyền thống được thiết kế tỉ mỉ, công phu từ vỏ hộp sữa, vỏ lon nước, chai nhựa, ly nhựa, giấy báo, giấy tập cũ, vỏ hộp bánh, bút bi đã hết mực,… giới thiệu về văn hóa, lịch sử, con người của các quốc gia trong cộng đồng ASEAN.

Kết thúc ngày hội, giải Nhất phần thi phần thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu quan hệ ngoại giao Việt Nam và các nước đã thuộc về đội Huyện Đoàn Đức Huệ, phần thi nét đẹp thanh niên biểu diễn trang phục truyền thống các nước bằng các nguyên vật liệu tái chế đã thuộc về đơn vị Huyện Đoàn Thủ Thừa.

 

Trao giải cho các đội đạt giải tại Ngày hội

 

CTV