Sôi nổi Lễ hội văn hóa và nội dung Hàn Quốc tại Bình Dương năm 2022

08:24 02/03/2022     295577

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Từ ngày 25 - 27/02/2022, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương tổ chức “Lễ hội văn hóa và nội dung Hàn Quốc tại Bình Dương năm 2022”.

Lễ hội năm nay thu hút hơn 1.000 bạn đoàn viên, sinh viên tham gia với nhiều nội dung hấp dẫn diễn ra như: Triển lãm Văn hóa và Nội dung Hàn Quốc; Cuộc thi nhảy Cover K-POP; Biểu diễn Hòa nhạc K-Wave OST. Qua đó giúp các bạn đoàn viên, sinh viên có cơ hội được tìm hiểu, trải nghiệm về văn hóa Hàn Quốc, mở ra cơ hội để khám phá thêm tiềm năng phát triển của Bình Dương với vai trò “Trung tâm làn sóng Hàn Quốc - Hallyu mới”.

 

Buổi biểu diễn Hòa nhạc K-Wave OST

 

Lễ hội lần này đánh dấu kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời cũng là thể hiện những bước tiếp theo trong kế hoạch phát triển dịch vụ và thúc đẩy kinh tế cân bằng trong đề án “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương” với mong muốn cùng với các đối tác Hàn Quốc phát triển ngành công nghiệp nội dung đầy hấp dẫn cho giới trẻ hiện nay tại Bình Dương, nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế cân bằng và phát triển nguồn nhân lực trẻ đầy sáng tạo tại địa phương.

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương cho biết: Lễ hội văn hóa & Nội dung Hàn Quốc - Bình Dương 2022” là sự kiện quan trọng trong chuỗi các sự kiện, các hoạt động giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương, các đối tác Hàn Quốc hướng đến kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc sau 30 năm thiết lập. Đặc biệt đây là một cơ hội quý báu để các bạn sinh viên đang học tập tại Bình Dương có cơ hội tiếp cận với các hoạt động thú vị trong văn hóa Hàn Quốc, từ đó bổ sung vào tiêu chí Hội nhập để sinh viên phấn đấu, rèn luyện đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” trong thời gian tới.

 

Các gian hàng triển lãm văn hóa và nội dung Hàn Quốc tại Lễ hội

 

Thông qua chuỗi các sự kiện này, Bình Dương tiếp tục khẳng định là một “điểm đến” và trở thành trung tâm của làn sóng đầu tư của Hàn Quốc khi duy trì các hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh tế kết hợp việc tổ chức các lễ hội Văn hóa Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần tạo cho bức tranh văn hóa của Bình Dương trở nên sinh động và đa sắc màu. Đây vừa là điều kiện thuận lợi để tăng cường mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa; đồng thời là nhân tố để kết nối, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương trong thời gian tới./.

 

Thanh Liêm – Ngọc Mai