Sôi động cuộc thi tìm kiếm tài năng sinh viên Việt Nam tại Nga

14:39 06/01/2017     3059

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Cuối tuần vừa qua, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, nằm trong khuôn khổ chương trình hoạt động Đoàn của Chi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Trường Đại học Tổng hợp Hữu nghị các Dân tộc Nga (RUDN) năm học 2016-2017, một cuộc thi và cũng là giao lưu văn nghệ trong các bạn trẻ Việt Nam đã được tổ chức với tên gọi “Nhân tố Bí ẩn Trường RUDN” (“RUDN - X Factor”).
Chương trình đã thu hút sự tham gia của toàn thể sinh viên tại trường RUDN và cộng đồng người Việt ở Thủ đô Moscow, Nga. Tại chương trình, các bạn sinh viên đã thể hiện tài năng thông qua các tiết mục múa, hát, hài kịch... Dù là “tự biên, tự diễn” nhưng 14 tiết mục tham gia đều được đầu tư công phu cả về dàn dựng nghệ thuật, trang phục, âm thanh, ánh sáng sân khấu… đã để lại ấn tượng đẹp đối với khán giả.

Một tiết mục múa dân tộc được các bạn sinh viên biểu diễn trong chương trình
Một tiết mục múa dân tộc được các bạn sinh viên biểu diễn trong chương trình


Điểm đặc biệt của chương trình vị là các bạn sinh viên trẻ đã chọn rất nhiều những điệu múa, bài hát mang đậm bản sắc truyền thống, dân tộc. Đó là các tiết mục múa hát như “Xuân về trên bản làng”; “Chiều lên Bản Thượng”… hay những bài hát, điêu nhảy sôi động, trẻ trung nhưng lại gắn bó với hình ảnh đất nước, quê hương Việt Nam thân yêu như tiết mục múa hát “Hãy đến với con người Việt Nam tôi”, “Hà Nội của Bố”; nhảy Flashmob “Tiến lên Việt Nam ơi” v.v… Bên cạnh đó là tiểu phẩm ngắn “Món quà ý nghĩa” do nhóm kịch của khối 2 đã thể hiện khá xúc động và mang tính giáo dục sâu sắc về đạo, nghĩa thày – trò.

Bí thư Chi đoàn Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Hàng năm, Chi đoàn trường RUDN vẫn thường tiếp nối và phát huy những truyền thống tốt đẹp qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ và năm nay cũng không là ngoại lệ, chúng ta tổ chức cuộc thi RUDN X-Factor 2016. Đây là sân chơi bổ ích để các bạn sinh viên, thạc sỹ, nghiên cứu sinh đang sinh sống, học tập tại RUDN có cơ hội học tập, giao lưu, đồng thời phát triển phong trào văn nghệ của RUDN”.

Chương trình đã thu hút sự tham gia của toàn thể sinh viên, thạc sĩ, nghiên cứu sinh đang nghiên cứu và học tập tại trường Đại học Tổng hợp hữu nghị các dân tộc Nga (RUDN). Nhiều bạn sinh viên các nước đang theo học tại đây cùng tham dự và giao lưu với những người bạn thân thiết người Việt. Một số đại diện các chi đoàn, đoàn thể, đơn vị công tác trong địa bàn Moscow cũng tới tham dự và góp vui với những tiết mục văn nghệ sinh động.

Kết thúc đêm diễn, các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba đã được trao cho các tiết mục xuất sắc... Nhưng phần thưởng lớn hơn đối với toàn thể những ai tham gia thi tài và tham dự, cổ vũ… là một buổi dạ hội đầy hào hứng, tươi trẻ và đầy tinh thần học hỏi của những sinh viên Việt Nam xa Tổ quốc trên đất Nga.

Vốn là ngôi trường có đông sinh viên Việt Nam theo học, Chi Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của trường RUDN luôn chú trọng duy trì các hoạt động ngoại khóa.