Sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia sôi nổi tham gia chương trình “Chung dòng Mê Kông”năm 2023

15:31 05/03/2023     2660

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Chiều ngày 4/3, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng trường Đại học Thủ Dầu Một và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Bình Dương tổ chức Chương trình“Chung dòng Mê Kông” tỉnh Bình Dương lần thứ XI năm 2023 tại Hội trường 1 trường Đại học Thủ Dầu Một.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Công ty CP Cao su Phước Hòa trao tặng 20 suất quà cho các bạn học viên, sinh viên Lào và Campuchia đang học tập Đại học Ngô Quyền và Đại học Thủ Dầu Một.

 

 

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội thắng cuộc trong Chương trình giao lưu bóng đá diễn ra vào sáng cùng ngày tại Sân bóng đá Kim Long – Thủ Dầu Một. Được biết, chương trình với sự tham gia của 11 đội bóng, trong đó có 01 đội của sinh viên Lào đến từ trường Đại học Thủ Dầu Một, 02 đội của học viên Lào, Campuchia đến từ trường Đại học Ngô Quyền và các đội sinh viên Việt Nam đến từ các trường Cao đẳng, Đại học trong toàn tỉnh.

 

 

Trong khuôn khổ chương trình, BTC đã tổ chức thi biểu diễn trang phục dân tộc. Trong đó có bộ Sampot đến từ Campuchia, bộ Sinh dành cho nữ giới và Salong dành cho nam giới đến từ Lào; áo dài tứ thân, áo dài Huế, áo bà ba đến từ Việt Nam; Sinh viên thanh niên 3 nước được giao lưu văn nghệ với nhiều tiết mục vô cùng đặc sắc. Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao phần 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 01 giải khuyến khích cho phần thi biểu diễn thời trang, 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 01 giải khuyến khích cho phần thi giao lưu văn nghệ.

 

 

Trước đó, trong khuôn viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra các hoạt động gian hàng ẩm thực, giao lưu các trò chơi dân gian và Hội thi “Check in Chung dòng Mê Kong” vô cùng hấp dẫn được triển khai trên mạng xã hội facebook.

 

 

Chương trình “Chung dòng Mê Kông” tỉnh Bình Dương lần thứ XI năm 2023 là một trong những mảng hoạt động hội nhập quốc tế tiêu biểu, đáng tự hào trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên trường học tỉnh Bình Dương được tổ chức hàng năm. Chương trình giao lưu sinh viên, thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia “Chung dòng Mê Kông” được tổ chức trong năm 2023 cũng là dịp để thắt chặt và tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam, Lào, Campuchia nói chung và sinh viên tỉnh Bình Dương với sinh viên, học viên các nước Lào, Campuchia đang học tập tại tỉnh Bình Dương nói riêng./.


 

CTV