Sân chơi hùng biện tiếng Anh "Speak To Lead"

08:06 09/05/2022     308685

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Chiều ngày 8/5, tại Hà Nội đã diễn ra vòng 2 sân chơi hùng biện tiếng Anh "Speak To Lead". Đây là sân chơi do Trung tâm Thanh thiếu niên T.Ư (T.Ư Đoàn) phối hợp với Cty CP giáo dục ISMART; Cty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1; CLB Tiếng Anh Hà Nội Stars World tổ chức.

 

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thanh Hảo, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên T.Ư (T.Ư Đoàn) cho biết: Sân chơi hùng biện tiếng Anh là mô hình giáo dục với mục đích giúp các em học sinh có cơ hội được thể hiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, giúp các em sẽ có những trại nghiệm thực tế về ngoại ngữ, vận dụng những kiến thức đã học để nâng cao khả năng tự tin, thuyết trình.

Sân chơi được phát động từ tháng 3/2022 với 3 vòng thi, đã có trên 1000 em học sinh từ 8 đến 10 tuổi) từ lớp 3 đến lớp 5) trên địa bàn Thành phố Hà Nội tham gia. Tại vòng 2 sân chơi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 100 video xuất sắc từ vòng 1 để tiếp tục tranh tài. Các thí sinh sẽ thi trực tuyến trong phòng thi chung, với mỗi đội 5 người. Ở vòng này, các thí sinh sẽ bốc thăm lựa chọn chủ đề (được gửi trước cho thí sinh). 

Sau khi trình bày, Ban giám khảo sẽ đưa ra câu hỏi phụ để đánh giá khả năng ứng biến và sự hiểu biết của thí sinh với chủ đề thuyết trình. Từ vòng thi này, BTC sẽ chọn 18 thí sinh có điểm cao nhất lọt vào vòng chung khảo (vòng3). Vòng 3 dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 5/2022 tại Erahouse Hà Nội.

 

 

Vòng chung kết, thí sinh thi dưới hình thức trực tiếp. Trong đó 18 bạn chia thành 6 nhóm (mỗi nhóm 3 người thuộc 3 khối lớp). Các thành viên sẽ được làm quen với nhau và chọn ra nhóm trưởng trước khi bước vào tranh tài.

Ở vòng Chung kết, mỗi đội bốc thăm chủ đề không được chuẩn bị trước, sẽ có 5 phút thảo luận và không quá 7 phút thuyết trình.

Để tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh, thí sinh tham khảo thêm thông tin tại website: https://hungbientienganh.mobiedu.vn. Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, kèm giấy chứng nhận và quà của nhà tài trợ. BTC cũng sẽ trao thêm những giải phụ là học bổng học tập, trải nghiệm tại các Trung tâm Tiếng Anh thuộc hệ thống giáo dục toàn cầu V&G; Tập đoàn Giáo dục Equest và Trang trại giáo dục Era house cho các em học sinh thể hiện xuất sắc nhất phần thuyết trình của mình. Ngoài ra các bạn học sinh lọt vòng chung kết có cơ hội được giao lưu và tham gia các hoạt động trải nghiệm, rèn kỹ năng tại Trang trại Giáo dục Era house Hà Nội./.

 

Bảo Anh