Ra mắt Sổ tay Thanh niên ASEAN

08:23 21/05/2020     16787

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Với mục tiêu cung cấp thông tin về ASEAN, Cộng đồng ASEAN, các hoạt động hợp tác thanh niên ASEAN và ASEAN+ cùng các thông tin bổ ích về ASEAN, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam trân trọng gửi tới các đoàn viên, thanh niên cuốn Sổ tay Thanh niên ASEAN.

Bìa Sổ tay Thanh niên ASEAN

 

Năm 1967, Tuyên bố Bangkok đã khai sinh Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) với mục tiêu “thúc đẩy hợp tác, tạo dựng nền tảng vững chắc cho một cộng đồng hòa bình và thịnh vượng của các quốc gia khu vực”. 48 năm sau, vào ngày 22/11/2015, tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 27 diễn ra ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, Lãnh đạo của 10 quốc gia thành viên ASEAN đã đặt bút ký Tuyên bố hình thành Cộng đồng ASEAN 2015, và ngày 31/12/2015, Cộng đồng ASEAN đã được chính thức thành lập, hiện thực hóa mục tiêu sáng lập của ASEAN về “một cộng đồng hòa bình và thịnh vượng của các quốc gia khu vực”.

Năm 2020, Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN. Việt Nam đã chọn chủ đề “Gắn kết và Chủ động thích ứng” và 5 ưu tiên đó là phát huy vai trò và đóng góp tích cực của ASEAN vào công cuộc duy trì hòa bình, an ninh, ổn định ở khu vực; thúc đẩy liên kết và kết nối khu vực, nâng cao khả năng thích ứng và tận dụng các cơ hội của Cách mạng công nghiệp 4.0; Thúc đẩy ý thức cộng đồng và bản sắc ASEAN; Đẩy mạnh quan hệ đối tác vì hòa bình và phát triển bền vững; Nâng cao năng lực thích ứng, hiệu quả hoạt động của ASEAN.

Với mục tiêu cung cấp thông tin về ASEAN, Cộng đồng ASEAN, các hoạt động hợp tác thanh niên ASEAN và ASEAN+ cùng các thông tin bổ ích về ASEAN, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam trân trọng gửi tới các đoàn viên, thanh niên cuốn Sổ tay Thanh niên ASEAN. Chúng tôi hy vọng cuốn Sổ tay này sẽ mang đến cho các bạn những thông tin cơ bản và hữu ích về ASEAN cũng như hợp tác thanh niên ASEAN.

Tải sổ tay tại đây:
https://drive.google.com/drive/u/0/mobile/folders/1L8acXPCmvQa487Az_hFVQr6dWegdKz12

 

Hoài Minh