Quảng Trị: Chung kết Liên hoan các CLB, đội nhóm tiếng Anh “Global Citizen”

14:32 21/03/2022     1406

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Sáng 20/3, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Vòng Chung kết Liên hoan các Câu lạc bộ, đội, nhóm tiếng Anh tỉnh Quảng Trị năm 2022 - “Global Citizen”.

 

Chung kết Liên hoan các Câu lạc bộ, đội nhóm tiếng Anh tỉnh Quảng Trị năm 2022 - “Global Citizen”

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan chúc mừng các đội thi lọt vào Vòng Chung kết lần này, đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Với chủ đề “Global Citizen” - “Công dân toàn cầu”, các đội thi sẽ thỏa sức thể hiện những ước mơ của mình về hội nhập quốc tế, bước ra biển lớn, trở thành những công dân toàn cầu, để hội nhập, thích ứng với một “Thế giới đang ngày càng phẳng hơn”. Đồng chí mong muốn trong thời gian sắp tới, cấp uỷ, chính quyền, lãnh đạo các đơn vị tiếp tục dành sự quan tâm cho công tác giáo dục thế hệ trẻ, tạo điều kiện để tuổi trẻ tỉnh nhà ngày càng có những hoạt động thật sôi nổi, hiệu quả và lan tỏa trong toàn xã hội.

Tại vòng chung kết, 24 thí sinh của 08 đội thi đã tranh tài 03 Phần thi: “Chào hỏi”, “Đuổi hình bắt chữ” và phần thi “Hùng biện với 04 chủ đề gồm: Mạng xã hội; Chuyển đổi số; Gen Z 1995 - 2012 và Bảo vệ môi trường.

Sau thời gian tranh tài hết sức sôi nổi và gay cấn, Ban Tổ chức Liên hoan đã trao giải Nhất cho CLB “FantiE - QTT Highschool Club” - Đoàn Trường THPT thị xã Quảng Trị; giải Nhì cho nhóm “Artists Team” - Đoàn Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, giải Ba cho CLB “3G English Club” - Đoàn Trường THPT Lê Lợi và 05 giải Khuyến khích cho các CLB, đội, nhóm đến từ các Đoàn Trường THPT Lao Bảo, Cửa Tùng, Đông Hà, Hướng Hóa, Triệu Phong; ngoài ra Ban tổ chức trao thêm 02 giải có màn chào hỏi ấn tượng nhất và đội có phần thi hùng biện xuất sắc nhất; 05 giải cho các đội thi có bài dự thi được yêu thích nhất.

Ngoài nhận giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, các đội dự thi vòng chung kết đã vinh dự được Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen và tiền thưởng do Công ty Amazing English Tour tài trợ.

Liên hoan các Câu lạc bộ, đội, nhóm tiếng Anh tỉnh Quảng Trị năm 2022 - “Global Citizen” là sân chơi mang ý nghĩa thiết thực giúp các đoàn viên, thanh niên có niềm đam mê học tiếng Anh có thêm cơ hội để rèn luyện, nâng cao năng lực tiếng Anh. Đây thực sự là sân chơi bổ ích nhằm thúc đẩy phong trào học tập và rèn luyện tiếng Anh, hình thành thói quen sử dụng tiếng Anh trong thế hệ trẻ; phát huy hơn nữa sức mạnh của đoàn viên, thanh niên trong tiến trình hội nhập quốc tế./.

 

Anh Tuấn