Quan hệ hai nước Việt Nam - Nhật Bản rất tốt đẹp trên các lĩnh vực

15:51 02/03/2023     185230

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Chia sẻ với đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam, bà Takaobushi Megumi, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết “Mối quan hệ giữa Việt Nam - Nhật Bản có nhiều bước phát triển vượt bậc, rất tốt đẹp trên các lĩnh vực, vì hoà bình và thịnh vượng”.

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu thanh niên sinh viên Nhật Bản - Đông Á năm 2022 (JENESY 2022) từ ngày 01 - 07/3, Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam đã chính thức thăm Nhật Bản và tham gia các hoạt động trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm và tìm hiểu về đất nước, con người Nhật Bản. JENESYS là chương trình được tổ chức thực hiện và tài trợ bởi Chính phủ Nhật Bản nhằm thúc đẩy hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân Nhật Bản và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, xây dựng tình hữu nghị và hợp tác trong tương lai, nâng cao hiểu biết toàn cầu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và quan hệ ngoại giao.

 

 Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam thăm quan Bộ Ngoại giao Nhật Bản

 

Mở đầu chương trình giao lưu, ngày 01/3, tại Tokyo, đoàn đại biểu được học tập, trao đổi về tập quán, văn hoá và thông tin về chương trình, về đất nước, con người Nhật Bản. Bà Takaobushi Megumi, Bộ Ngoại giao Nhật Bản có buổi chia sẻ rất ý nghĩa về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, bà bày tỏ niềm vui mừng khi được đón, gặp gỡ và chia sẻ với thanh niên Việt Nam về Nhật Bản. “Đây là cơ hội rất tuyệt vời để các bạn thanh niên Việt Nam có nhiều điều kiện tìm hiểu hơn về đất nước, con người Nhật Bản và vun đắp thêm tình hữu nghị giữa hai nước”, bà Takaobushi Megumi chia sẻ.

Những năm qua, Việt Nam - Nhật Bản đã không ngừng có những bước phát triển mới trong quan hệ hai nước; Việt Nam luôn là điểm đầu tư và điểm sản xuất quan trọng mà Nhật Bản luôn hướng tới; rất nhiều hoạt động hỗ trợ Việt Nam đã được triển khai có hiệu quả. Nhật Bản luôn coi trọng quan hệ với Việt Nam và đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, vị thế, vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới. “Nếu có dịp thuận lợi, mời các bạn cùng thăm quan đường tròn hoa sen của Việt Nam tại Nhật Bản, để các bạn thấy rằng, Nhật Bản luôn coi trọng và mong muốn vun đắp tình hữu nghị với Việt Nam. Năm 2023, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam, logo của hoạt động kỷ niệm được xây dựng trên ý tưởng hoa Anh Đào của Nhật Bản và hoa Sen của Việt Nam”, bà Takaobushi Megumi chia sẻ thêm.

 

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 01-07/3 với nhiều hoạt động ý nghĩa

 

Trong các ngày tiếp theo của chương trình, đoàn đại biểu sẽ tham gia các hoạt động: thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản; chào xã giao lãnh đạo địa phương tại Nhật Bản; tham gia các lớp tập huấn, trao đổi, chia sẻ; làm việc nhóm, hội thảo; các hoạt động trải nghiệm…/.

 

TL